|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
เอกสาร/ใบคำร้อง |
|
|
|
|
|
สถิตินักเรียน |
|
|
|
|
|
รายงานผู้สำเร็จการศึกษา |
|
|
|
|
|
รายงานนักเรียนออกกลางคัน |
|
|
|
|
|
|
หน้าที่ความรับผิดชอบ
1. จัดหาแบบพิมพ์ต่างๆ ที่ใช้ในงานทะเบียน
2. ดำเนินการเกี่ยวกับการรับสม้ครนักเรียน นักศึกษา การตรวจหลักฐานต่างๆ
3. ดำเนินการให้มีการชึ้นทะเบียนเป็นนักเรียน นักศึกษา
4. ดำเนินการให้มีการลงทะเบียนรายวิชา ลงทะเบียนภายหลังกำหนด การขอพักการเรียนและ
แจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องทราบ
5. จัดทำบัตรประจำตัวนักเรียน นักศึกษา
6. ตรวจสอบรายชื่อนักเรียน นักศึกษาที่ไม่มีสิทธิ์สอบ ที่ต้องสอบแก้ตัว สอบทดแทน พ้นสภาพ
เพื่อรายงานให้ผู้อำนวยการสถานศึกษาหรือผู้ที่เกี่ยวข้องทราบแล้วแต่กรณี
7. ประสานกับงานวัดผลและประเมินผล จัดทำรายงานผลการเรียนเฉลี่ย (GPA) และ
ตำแหน่งเปอร์เซ็นต์ไทล์ (PR) พร้อมหมวดสาระการเรียนรู้ (GPAX) เสนอหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
8. รับผลการประเมินผลการเรียนประจำภาค ซึ่งผู้อำนวยการสถานศึกษาพิจารณาเห็นชอบแล้ว
บันทึกลงในระเบียนแสดงผลการเรียน
9. ให้บริการเกี่ยวการออกหลักฐานทางการเรียน เช่น การออกสำเนาระเบียนแสดงผลการเรียน
ใบรับรองผลการเรียน ประกาศนียบัตร ฯลฯ
10. รับและดำเนินการเกี่ยวกับคำร้องต่างๆ ของนักเรียน นักศึกษาที่เกี่ยวข้องกับงานทะเบียน เช่น
การลาออก การพักการเรียน การโอน ย้าย การเรียนภาคฤดูร้อน การขอเปลี่ยนชื่อ ชื่อสกุล
วัน เดือน ปีเกิด ฯลฯ
11. ส่งแบบสำรวจและรายงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานทะเบียน รวมทั่งรายงานการเรียนของผู้สำเร็จ
การศึกษา
12. จัดระเบียบและระบบการเก็บรักษาเอกสารและหลักฐานการลงทะเบียนและเอกสารอื่นๆ
ตามความจำเป็นที่เกี่ยวกับงานทะเบียน
13. พิจารณาเสนอผู้อำนวยการสถานศึกษา เพื่อทำลายเอกสารของงานทะเบียนตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง
14. ประสานงานและให้ความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภายในและภานนอกสถานศึกษา
15. ดูแล บำรุงรักษา และรับผิดชอบทรัพย์สินของสถานศึกษาที่ได้รับมอบหมาย
16. เสนอโครงการและรายงานการปฏิบัติงานตามลำดับชั้น
17. ปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย
|
|
|
|
|