รายงานการประเมินตนเองรายบุคคล
ปีการศึกษา 2561
ข้อมูลทั่วไป
ชื่อ นายธนูศักดิ์   นามสกุลอรุณไพร    ตำแหน่ง ครู วิทยะฐานะ ชำนาญการพิเศษ
อายุ   51 ปี ปฏิบัติราชการเป็นเวลานาน    29    ปี
หน้าที่รับผิดชอบ
1    หัวหน้าแผนก แผนกวิชาช่างอิเล็กทรอนิกส์
2    เจ้าหน้าที่ งานวิทยบริการและห้องสมุด

ประวัติการศึกษา
ปริญญาโทหรือเทียบเท่าครุศาสตร์อุตสาหกรรมมหาบัณฑิต (คอม.ไฟฟ้า)
ปริญญาตรีหรือเทียบเท่า หลักสูตร 2 ปีครุศาสตร์อุตสาหกรรมบัณฑิต (คอบ.วิศวกรรมไฟฟ้าสื่อสาร)
ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรือเทียบเท่าอิเล็กทรอนิกส์

รหัสครู 4042006
การปฏิบัติหน้าที่
1.ด้านการจัดการเรียนการสอน
ตารางที่ 1 แสดงรายวิชา/สาขาวิชา ระดับชั้นที่สอน ในภาคเรียนที่ 1/2561
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา ระดับชั้น สาขางาน
/กลุ่มเรียน
จำนวนผู้เรียน(คน)
ทั้งหมด ผ่าน ไม่ผ่าน
1 0001 0001 ปวส. 0 0 0
2 3000 2001 กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 1 ปวส. สออ.2/1
สออ.2/2
0 0 0
3 3105 1001 การวิเคราะห์วงจรไฟฟ้า ปวส. สออ.2/1
สออ.2/1
สออ.2/2
สออ.2/2
0 0 0
4 3105 2001 พัลส์เทคนิค ปวส. สออ.2/1
สออ.2/2
0 0 0
5 3105 2004 ออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี ปวส. สออ.2/1
สออ.2/1
สออ.2/2
สออ.2/2
0 0 0
6 3105 8502 โครงการ 1 ปวส. สออ.2/1
สออ.2/2
0 0 0
7 3128 8502 โครงการ1 ปวส. สอค.2/1
สอค.2/2
0 0 0


ตารางที่ 2 แสดงผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน ในภาคเรียนที่ 1/2561
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา จำนวน
ผู้เรียน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (คน)
4 3.5 3 2.5 2 1.5 1 0 ขร ขส มส ผ่าน ไม่ผ่าน
1 0001 0001 โครงการ1 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
2 3000 2001 กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 1 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
3 3105 1001 การวิเคราะห์วงจรไฟฟ้า 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
4 3105 2001 พัลส์เทคนิค 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
5 3105 2004 ออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
6 3105 8502 โครงการ 1 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
7 3128 8502 โครงการ1 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0


ตารางที่ 3 แสดงรายวิชา/สาขาวิชา ระดับชั้นที่สอน ในภาคเรียนที่ 2/2561
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา ระดับชั้น สาขางาน
/กลุ่มเรียน
จำนวนผู้เรียน(คน)
ทั้งหมด ผ่าน ไม่ผ่าน
1 2128 2106 เครื่องรับโทรทัศน์และมอนิเตอร์ ปวช. ชค.3/1
ชค.3/2
0 0 0
2 3000 1406 แคลคูลัสพื้นฐาน ปวส. สออ.2/1
สออ.2/2
สอค.2/1ม.6
สอค.2/2ม.6
0 0 0
3 3000 2002 กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 2 ปวส. สออ.2/1
สออ.2/2
0 0 0
4 3105 2004 ออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี ปวส. สออ.2/1
สออ.2/2
0 0 0
5 3105 2009 ระบบเสียงและระบบภาพ ปวส. สออ.2/1
สออ.2/2
สออ.2/2
0 0 0
6 3105 9002 พื้นฐานสนามแม่เหล็กไฟฟ้า ปวส. สออ.2/1
สออ.2/2
0 0 0


ตารางที่ 4 แสดงผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน ในภาคเรียนที่ 2/2561
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา จำนวน
ผู้เรียน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (คน)
4 3.5 3 2.5 2 1.5 1 0 ขร ขส มส ผ่าน ไม่ผ่าน
1 2128 2106 เครื่องรับโทรทัศน์และมอนิเตอร์ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
2 3000 1406 แคลคูลัสพื้นฐาน 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
3 3000 2002 กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 2 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
4 3105 2004 ออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
5 3105 2009 ระบบเสียงและระบบภาพ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
6 3105 9002 พื้นฐานสนามแม่เหล็กไฟฟ้า 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0


2.ด้านงานกิจกรรม
ตารางที่ แสดงการเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
3.หน้าที่พิเศษ
ตาราง แสดงการปฏิบัติหน้าที่พิเศษ
ลำดับที่ ปีการศึกษา หน้าที่พิเศษ เอกสารอ้างอิง


การดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ของมาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ.2555
มาตรฐานที่ 2 ด้านหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 ระดับคุณภาพในการใช้และพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะรายวิชาที่สอดคล้องกับความต้องการของสถานประกอบการ หรือประชาคมอาเซียน
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการนำหลักสูตรฐานสมรรถนะไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 0001 0001 พื้นฐานสนามแม่เหล็กไฟฟ้า
2 2128 2106 เครื่องรับโทรทัศน์และมอนิเตอร์
3 3000 1406 แคลคูลัสพื้นฐาน
4 3000 2001 กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 1
5 3000 2002 กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 2
6 3105 1001 การวิเคราะห์วงจรไฟฟ้า
7 3105 2001 พัลส์เทคนิค
8 3105 2004 ออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี
9 3105 2009 ระบบเสียงและระบบภาพ
10 3105 8502 โครงการ 1
11 3105 9002 พื้นฐานสนามแม่เหล็กไฟฟ้า
12 3128 8502 โครงการ1
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  !!!!!!ยังไม่ได้ประเมิน กรุณากลับไปประเมิน!!!!!!

ตัวบ่งชี้ที่ 2.2 ระดับคุณภาพในการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้รายวิชา
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการจัดทำแผนการเรียนรู้รายวิชา ด้วยเทคนิควิธีการสอนที่หลากหลาย มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพและบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 0001 0001 โครงการ1
2 2128 2106 เครื่องรับโทรทัศน์และมอนิเตอร์
3 3000 1406 แคลคูลัสพื้นฐาน
4 3000 2001 กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 1
5 3000 2002 กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 2
6 3105 1001 การวิเคราะห์วงจรไฟฟ้า
7 3105 2001 พัลส์เทคนิค
8 3105 2004 ออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี
9 3105 2009 ระบบเสียงและระบบภาพ
10 3105 8502 โครงการ 1
11 3105 9002 พื้นฐานสนามแม่เหล็กไฟฟ้า
12 3128 8502 โครงการ1
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  !!!!!!ยังไม่ได้ประเมิน กรุณากลับไปประเมิน!!!!!!

ตัวบ่งชี้ที่ 2.3 ระดับคุณภาพในการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
1. มีการดำเนินการจัดการเรียนการสอนที่มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพ และบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะที่พึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการดำเนินการจัดการเรียนการสอนที่มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพ และบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะที่พึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 0001 0001 โครงการ1
2 2128 2106 เครื่องรับโทรทัศน์และมอนิเตอร์
3 3000 1406 แคลคูลัสพื้นฐาน
4 3000 2001 กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 1
5 3000 2002 กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 2
6 3105 1001 การวิเคราะห์วงจรไฟฟ้า
7 3105 2001 พัลส์เทคนิค
8 3105 2004 ออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี
9 3105 2009 ระบบเสียงและระบบภาพ
10 3105 8502 โครงการ 1
11 3105 9002 พื้นฐานสนามแม่เหล็กไฟฟ้า
12 3128 8502 โครงการ1

2. มีการดำเนินการใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการจัดการเรียนการสอน
ตาราง แสดงการดำเนินการใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการจัดการเรียนการสอน
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา สื่อการเรียนการสอน
เอกสาร ตำราเรียน แผ่นใส Power point E-Leaning E-Book CAI โมเดล สไลด์ ของจริง อื่นๆ
1 0001 0001 โครงการ1
2 2128 2106 เครื่องรับโทรทัศน์และมอนิเตอร์
3 3000 1406 แคลคูลัสพื้นฐาน
4 3000 2001 กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 1
5 3000 2002 กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 2
6 3105 1001 การวิเคราะห์วงจรไฟฟ้า
7 3105 2001 พัลส์เทคนิค
8 3105 2004 ออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี
9 3105 2009 ระบบเสียงและระบบภาพ
10 3105 8502 โครงการ 1
11 3105 9002 พื้นฐานสนามแม่เหล็กไฟฟ้า
12 3128 8502 โครงการ1

3. มีการดำเนินการจัดทำบันทึกหลังการสอน
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการดำเนินการจัดทำบันทึกหลังการสอน
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 0001 0001 โครงการ1
2 2128 2106 เครื่องรับโทรทัศน์และมอนิเตอร์
3 3000 1406 แคลคูลัสพื้นฐาน
4 3000 2001 กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 1
5 3000 2002 กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 2
6 3105 1001 การวิเคราะห์วงจรไฟฟ้า
7 3105 2001 พัลส์เทคนิค
8 3105 2004 ออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี
9 3105 2009 ระบบเสียงและระบบภาพ
10 3105 8502 โครงการ 1
11 3105 9002 พื้นฐานสนามแม่เหล็กไฟฟ้า
12 3128 8502 โครงการ1

4.มีการจัดทำวิจัยในชั้นเรียน เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนการสอน
ตาราง แสดงชื่องานวิจัยในชั้นเรียน เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนการสอน
ลำดับที่ ชื่องานวิจัย เกี่ยวกับวิชา
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  !!!!!!ยังไม่ได้ประเมิน กรุณากลับไปประเมิน!!!!!!



ตัวบ่งชี้ที่ 2.4 ระดับคุณภาพในการวัดและประเมินผลการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการวัดและประเมินผลการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
ลำดับที่ รายการ จำนวนวิชา
มี ไม่มี
1 แจ้งหลักเกณฑ์และวิธีการวัดและประเมินผู้ ให้ผู้เรียนทราบก่อน การจัดการเรียนการสอน 0 0
2 การวัดและประเมินผลตามแผนการจัดการเรียนรู้ 0 0
3 ใช้วิธีการวัดและประเมินผลที่หลากหลาย 0 0
4 ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการวัดและประเมินผลของครูผู้สอน 0 0
5 นำผลจากการวัดและประเมินผลไปใช้ในการพัฒนาสมรรถนะผู้เรียน 0 0
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  !!!!!!ยังไม่ได้ประเมิน กรุณากลับไปประเมิน!!!!!!


มาตรฐานที่ 3 ด้านการบริหารจัดการอาชีวศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 3.7 ระดับคุณภาพการจัดระบบดูแลผู้เรียน
ตาราง แสดงระดับคุณภาพการจัดระบบดูแลผู้เรียน
ลำดับที่ รายการ จำนวน
1 ร่วมมือในการปฐมนิเทศผู้เรียน   ครั้ง
2 การพบผู้เรียน   ครั้ง
3 การประสานงานกับผู้ปกครองเพื่อร่วมกันดูแลผู้เรียน   ครั้ง
4 การดูแลผู้เรียนกลุ่มเสี่ยง และส่งเสริมผู้เรียนปัญญาเลิศ   ครั้ง
5 แผนงาน โครงการ และส่งเสริมสนับสนุนทุนการศึกษาแก่ผู้เรียน   คน
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  !!!!!!ยังไม่ได้ประเมิน กรุณากลับไปประเมิน!!!!!!


ตัวบ่งชี้ที่ 3.10 ระดับคุณภาพในการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
ตารางที่ 1 แสดงการฝึกอบรมด้านวิชาการหรือวิชาชีพ
ลำดับที่ เรื่อง วันที่ สถานที่/หน่วยงาน จำนวนวัน
1 ศึกษาดูงานการจัดการอาชีวศึกษาและโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 2018-08-14 - 2018-08-17 วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 4
2 การบริหารจัดการชั้นเรียนด้วยขบวนการ PLC สำหรับ ครูอาชีวศึกษาในแต่ละสาขาวิชาชีพ ระดับพื้้นฐาน 2018-07-07 - 2018-07-08 อาชีวศึกษาจังหวัดชัยนาท 2
3 การจัดทำแผนพัฒนาตนเองรายบุคคล (ID Plan) 2018-05-24 - 2018-05-24 งานบุคลากร วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 1
4 อบรมหลักสูตรพัฒนาสมรรถนะครูผู้สอนด้านการพัฒนาหลักสูตรรายวิชาเพื่อจัดการเรียนการสอนที่เน้นการสอนฐานสมรรถนะ 2019-05-06 - 2019-05-10 วิทยาลัยเทคนิคอุทัยธานี 5

ตารางที่ 2 แสดงการได้รับทุนการศึกษา ทุนวิจัย หรืองานสร้างสรรค์จากหน่วยงานทั้งภายในและภายนอก ดังนี้
ลำดับที่ ชื่อทุน จากหน่วยงาน
--ไม่มีข้อมูล--

ตารางที่ 3 แสดงการเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนครู และบุคลากรทางการศึกษากับสถานศึกษาอื่น หรือหน่วยงานองค์กรภายนอกตรงกับสาขาวิชาชีพ
ลำดับที่ โครงการ
--ไม่มีข้อมูล--

ตารางที่ 4 แสดงการได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่เหมาะสม
ลำดับที่ ด้านสุขภาวะ กิจกรรม
--ไม่มีข้อมูล--

ตารางที่ 5 แสดงการได้รับประกาศเกียรติคุณ ยกย่องด้านวิชาการหรือวิชาชีพหรือจรรยาบรรณวิชาชีพ จากหน่วยงานหรือองค์กรภายนอก
ลำดับที่ ชื่อทุน จากหน่วยงาน
--ไม่มีข้อมูล--
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  !!!!!!ยังไม่ได้ประเมิน กรุณากลับไปประเมิน!!!!!!



มาตรฐานที่ 5 ด้านนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัย
ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ระดับคุณภาพในการบริหารจัดการนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัยของครู
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการบริหารจัดการนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัยของครู
ลำดับที่ ชื่อผลงาน ช่องทางเผยแพร่ รางวัล/การนำไปใช้ประโยชน์
สถานศึกษา ชุมชุน/จังหวัด ภาค ชาติ สถานศึกษา ชุมชุน/จังหวัด ภาค ชาติ
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  !!!!!!ยังไม่ได้ประเมิน กรุณากลับไปประเมิน!!!!!!


มาตรฐานที่ 6 ด้านการปลูกฝังจิตสำนึกและเสริมสร้างความเป็นพลเมืองไทยและพลโลก
ตัวบ่งชี้ที่ 6.1 ระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการรักชาติ เทิดทูนพระมาหากษัตริย์ ส่งเสริม การปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และทำนุบำรุง ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการรักชาติ เทิดทูนพระมาหากษัตริย์ ส่งเสริม การปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และทำนุบำรุง ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  !!!!!!ยังไม่ได้ประเมิน กรุณากลับไปประเมิน!!!!!!


ตัวบ่งชี้ที่ 6.2 ระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  !!!!!!ยังไม่ได้ประเมิน กรุณากลับไปประเมิน!!!!!!


ตัวบ่งชี้ที่ 6.3 ระดับคุณภาพในการส่งเสริมด้านกีฬาและนันทนาการ
ตาราง ระดับคุณภาพในการส่งเสริมด้านกีฬาและนันทนาการ
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  !!!!!!ยังไม่ได้ประเมิน กรุณากลับไปประเมิน!!!!!!


มาตรฐานที่ 7 ด้านการประกันคุณภาพการศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 7.1 ระดับคุณภาพในระบบการประกันคุณภาพภายใน การดำเนินการจัดทำระบบประกันคุณภาพระดับบุคคล
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในระบบการประกันคุณภาพภายใน การดำเนินการจัดทำระบบประกันคุณภาพระดับบุคคล
 การมีส่วนร่วมในการกำหนดมาตรฐานการศึกษาและจัดทำแผนพัฒนา
 มีการดำเนินงานตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษา
 มีส่วนร่วมในการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
 มีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  !!!!!!ยังไม่ได้ประเมิน กรุณากลับไปประเมิน!!!!!!


ตัวบ่งชี้ที่ 7.2 ระดับคุณภาพในการดำเนินงานตามมาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ.2555
เกณฑ์การตัดสิน คะแนน 4.50 - 5.00 ประเมินผลอยู่ในระดับ ดีมาก
  คะแนน 3.50 - 4.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ ดี
  คะแนน 2.50 - 3.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ พอใช้
  คะแนน 1.50 - 2.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ ต้องปรับปรุง
  คะแนน 1.00 -1.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ ต้องปรับปรุงเร่งด่วน
ผลการประเมินเฉลี่ยโดยรวม  0/0 = 0.00   อยู่ในระดับ !!!!!!ยังไม่ได้ประเมิน กรุณากลับไปประเมิน!!!!!!



 ลงชื่อ................................
(...นายธนูศักดิ์   อรุณไพร...)
ตำแหน่ง..ครู...ชำนาญการพิเศษ...