รายงานการประเมินตนเองรายบุคคล
ปีการศึกษา 2560
ข้อมูลทั่วไป
ชื่อ นางสาวมัทนา   นามสกุลฉัตรอนันต์    ตำแหน่ง ครู วิทยะฐานะ ชำนาญการพิเศษ
อายุ   49 ปี ปฏิบัติราชการเป็นเวลานาน    25    ปี
หน้าที่รับผิดชอบ
1    หัวหน้าแผนก แผนกวิชาการตลาด

ประวัติการศึกษา
ปริญญาโทหรือเทียบเท่าเศรษฐศาสตร์
ปริญญาตรีหรือเทียบเท่า หลักสูตร 2 ปีธุรกิจศึกษา(การตลาด)
ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรือเทียบเท่าอังกฤษธุรกิจ(การท่องเที่ยวและโรงแรม)

รหัสครู 7071002
การปฏิบัติหน้าที่
1.ด้านการจัดการเรียนการสอน
ตารางที่ 1 แสดงรายวิชา/สาขาวิชา ระดับชั้นที่สอน ในภาคเรียนที่ 1/2560
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา ระดับชั้น สาขางาน
/กลุ่มเรียน
จำนวนผู้เรียน(คน)
ทั้งหมด ผ่าน ไม่ผ่าน
1 2000 2005 ปวช. กต.3/1
0 0 0
2 2202 8001 ฝึกงาน ปวช. กต.3/1
0 0 0
3 3200 0003 การเป็นผู้ประกอบการ ปวส. สบต.2/1
0 0 0
4 3200 1001 หลักเศรษฐศาสตร์ ปวส. สบค.2/3
สบต.2/1
สบจ.2/1
0 0 0
5 3202 2005 การวิจัยตลาด ปวส. สบต.2/1
สบต.2/2
0 0 0


ตารางที่ 2 แสดงผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน ในภาคเรียนที่ 1/2560
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา จำนวน
ผู้เรียน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (คน)
4 3.5 3 2.5 2 1.5 1 0 ขร ขส มส ผ่าน ไม่ผ่าน
1 2000 2005 การวิจัยตลาด 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
2 2202 8001 ฝึกงาน 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
3 3200 0003 การเป็นผู้ประกอบการ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
4 3200 1001 หลักเศรษฐศาสตร์ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
5 3202 2005 การวิจัยตลาด 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0


ตารางที่ 3 แสดงรายวิชา/สาขาวิชา ระดับชั้นที่สอน ในภาคเรียนที่ 2/2560
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา ระดับชั้น สาขางาน
/กลุ่มเรียน
จำนวนผู้เรียน(คน)
ทั้งหมด ผ่าน ไม่ผ่าน
1 2000 2006 การวิจัยตลาด ปวช. กต.3/1
0 0 0
2 2200 1001 เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ปวช. ลข.3/1
บช.3/1
บช.3/2
0 0 0
3 2202 2113 การขายออนไลน์ ปวช. กต.3/1
0 0 0
4 3200 0003 การเป็นผู้ประกอบการ ปวส. สบค.2/3
0 0 0
5 3200 1001 หลักเศรษฐศาสตร์ ปวส. สบบ.2/1
สบค.2/1
สบค.2/2
0 0 0
6 3202 2105 การนำเข้าและการส่งออก ปวส. สบต.2/1
0 0 0


ตารางที่ 4 แสดงผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน ในภาคเรียนที่ 2/2560
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา จำนวน
ผู้เรียน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (คน)
4 3.5 3 2.5 2 1.5 1 0 ขร ขส มส ผ่าน ไม่ผ่าน
1 2000 2006 การนำเข้าและการส่งออก 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
2 2200 1001 เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
3 2202 2113 การขายออนไลน์ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
4 3200 0003 การเป็นผู้ประกอบการ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
5 3200 1001 หลักเศรษฐศาสตร์ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
6 3202 2105 การนำเข้าและการส่งออก 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0


2.ด้านงานกิจกรรม
ตารางที่ แสดงการเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
3.หน้าที่พิเศษ
ตาราง แสดงการปฏิบัติหน้าที่พิเศษ
ลำดับที่ ปีการศึกษา หน้าที่พิเศษ เอกสารอ้างอิง


การดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ของมาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ.2555
มาตรฐานที่ 2 ด้านหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 ระดับคุณภาพในการใช้และพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะรายวิชาที่สอดคล้องกับความต้องการของสถานประกอบการ หรือประชาคมอาเซียน
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการนำหลักสูตรฐานสมรรถนะไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 2000 2005 การนำเข้าและการส่งออก
2 2000 2006 การนำเข้าและการส่งออก
3 2200 1001 เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
4 2202 2113 การขายออนไลน์
5 2202 8001 ฝึกงาน
6 3200 0003 การเป็นผู้ประกอบการ
7 3200 1001 หลักเศรษฐศาสตร์
8 3202 2005 การวิจัยตลาด
9 3202 2105 การนำเข้าและการส่งออก
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี

ตัวบ่งชี้ที่ 2.2 ระดับคุณภาพในการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้รายวิชา
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการจัดทำแผนการเรียนรู้รายวิชา ด้วยเทคนิควิธีการสอนที่หลากหลาย มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพและบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 2000 2005 การนำเข้าและการส่งออก
2 2000 2006 การนำเข้าและการส่งออก
3 2200 1001 เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
4 2202 2113 การขายออนไลน์
5 2202 8001 ฝึกงาน
6 3200 0003 การเป็นผู้ประกอบการ
7 3200 1001 หลักเศรษฐศาสตร์
8 3202 2005 การวิจัยตลาด
9 3202 2105 การนำเข้าและการส่งออก
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี

ตัวบ่งชี้ที่ 2.3 ระดับคุณภาพในการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
1. มีการดำเนินการจัดการเรียนการสอนที่มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพ และบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะที่พึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการดำเนินการจัดการเรียนการสอนที่มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพ และบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะที่พึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 2000 2005 การนำเข้าและการส่งออก
2 2000 2006 การนำเข้าและการส่งออก
3 2200 1001 เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
4 2202 2113 การขายออนไลน์
5 2202 8001 ฝึกงาน
6 3200 0003 การเป็นผู้ประกอบการ
7 3200 1001 หลักเศรษฐศาสตร์
8 3202 2005 การวิจัยตลาด
9 3202 2105 การนำเข้าและการส่งออก

2. มีการดำเนินการใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการจัดการเรียนการสอน
ตาราง แสดงการดำเนินการใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการจัดการเรียนการสอน
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา สื่อการเรียนการสอน
เอกสาร ตำราเรียน แผ่นใส Power point E-Leaning E-Book CAI โมเดล สไลด์ ของจริง อื่นๆ
1 2000 2005 การนำเข้าและการส่งออก
2 2000 2006 การนำเข้าและการส่งออก
3 2200 1001 เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
4 2202 2113 การขายออนไลน์
5 2202 8001 ฝึกงาน
6 3200 0003 การเป็นผู้ประกอบการ
7 3200 1001 หลักเศรษฐศาสตร์
8 3202 2005 การวิจัยตลาด
9 3202 2105 การนำเข้าและการส่งออก

3. มีการดำเนินการจัดทำบันทึกหลังการสอน
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการดำเนินการจัดทำบันทึกหลังการสอน
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 2000 2005 การนำเข้าและการส่งออก
2 2000 2006 การนำเข้าและการส่งออก
3 2200 1001 เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
4 2202 2113 การขายออนไลน์
5 2202 8001 ฝึกงาน
6 3200 0003 การเป็นผู้ประกอบการ
7 3200 1001 หลักเศรษฐศาสตร์
8 3202 2005 การวิจัยตลาด
9 3202 2105 การนำเข้าและการส่งออก

4.มีการจัดทำวิจัยในชั้นเรียน เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนการสอน
ตาราง แสดงชื่องานวิจัยในชั้นเรียน เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนการสอน
ลำดับที่ ชื่องานวิจัย เกี่ยวกับวิชา
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี



ตัวบ่งชี้ที่ 2.4 ระดับคุณภาพในการวัดและประเมินผลการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการวัดและประเมินผลการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
ลำดับที่ รายการ จำนวนวิชา
มี ไม่มี
1 แจ้งหลักเกณฑ์และวิธีการวัดและประเมินผู้ ให้ผู้เรียนทราบก่อน การจัดการเรียนการสอน 0 0
2 การวัดและประเมินผลตามแผนการจัดการเรียนรู้ 0 0
3 ใช้วิธีการวัดและประเมินผลที่หลากหลาย 0 0
4 ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการวัดและประเมินผลของครูผู้สอน 0 0
5 นำผลจากการวัดและประเมินผลไปใช้ในการพัฒนาสมรรถนะผู้เรียน 0 0
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


มาตรฐานที่ 3 ด้านการบริหารจัดการอาชีวศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 3.7 ระดับคุณภาพการจัดระบบดูแลผู้เรียน
ตาราง แสดงระดับคุณภาพการจัดระบบดูแลผู้เรียน
ลำดับที่ รายการ จำนวน
1 ร่วมมือในการปฐมนิเทศผู้เรียน   ครั้ง
2 การพบผู้เรียน   ครั้ง
3 การประสานงานกับผู้ปกครองเพื่อร่วมกันดูแลผู้เรียน   ครั้ง
4 การดูแลผู้เรียนกลุ่มเสี่ยง และส่งเสริมผู้เรียนปัญญาเลิศ   ครั้ง
5 แผนงาน โครงการ และส่งเสริมสนับสนุนทุนการศึกษาแก่ผู้เรียน   คน
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


ตัวบ่งชี้ที่ 3.10 ระดับคุณภาพในการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
ตารางที่ 1 แสดงการฝึกอบรมด้านวิชาการหรือวิชาชีพ
ลำดับที่ เรื่อง วันที่ สถานที่/หน่วยงาน จำนวนวัน
1 ประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการอาชีวะรุ่นใหม่ใส่ใจการเงิน 2017-11-04 - 2017-11-05 ธปท.สำนักงานใหญ่ 2
2 อบรมโครงการ อบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนานวัตกรรมทางการศึกษาให้กับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 2017-10-03 - 2017-10-04 วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 2
3 ประชุมเชิงปฏิบัติการมาตรฐานการอาชีวศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพและประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง พ.ศ.๒๕๕๙ 2017-09-19 - 2017-09-19 วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 1
4 การจัดทำแผนพัฒนาตนเองรายบุคคล (ID Plan) 2018-05-24 - 2018-05-24 งานบุคลากร วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 1
5 ศึกษาดูงานการจัดการอาชีวศึกษาและโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 2018-04-26 - 2018-04-30 แผนกวิชาบัญชี วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 5
6 การอบรมเชิงปฏิบัติการกาพัฒนาการจัดการเรียนการสอนรูปแบบ STEM ศึกษา 2018-03-26 - 2018-03-27 ฝ่ายวิชาการ วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 2
7 ศึกษาดูงานนอกสถานศึกษา 2018-03-02 - 2018-03-02 ชมรมวิชาชีพการตลาด วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 1
8 อบรมระบบดูแลนักเรียน นักศึกษา (Student Care) 2018-01-09 - 2018-01-09 วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 1

ตารางที่ 2 แสดงการได้รับทุนการศึกษา ทุนวิจัย หรืองานสร้างสรรค์จากหน่วยงานทั้งภายในและภายนอก ดังนี้
ลำดับที่ ชื่อทุน จากหน่วยงาน
--ไม่มีข้อมูล--

ตารางที่ 3 แสดงการเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนครู และบุคลากรทางการศึกษากับสถานศึกษาอื่น หรือหน่วยงานองค์กรภายนอกตรงกับสาขาวิชาชีพ
ลำดับที่ โครงการ
--ไม่มีข้อมูล--

ตารางที่ 4 แสดงการได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่เหมาะสม
ลำดับที่ ด้านสุขภาวะ กิจกรรม
--ไม่มีข้อมูล--

ตารางที่ 5 แสดงการได้รับประกาศเกียรติคุณ ยกย่องด้านวิชาการหรือวิชาชีพหรือจรรยาบรรณวิชาชีพ จากหน่วยงานหรือองค์กรภายนอก
ลำดับที่ ชื่อทุน จากหน่วยงาน
--ไม่มีข้อมูล--
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี



มาตรฐานที่ 5 ด้านนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัย
ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ระดับคุณภาพในการบริหารจัดการนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัยของครู
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการบริหารจัดการนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัยของครู
ลำดับที่ ชื่อผลงาน ช่องทางเผยแพร่ รางวัล/การนำไปใช้ประโยชน์
สถานศึกษา ชุมชุน/จังหวัด ภาค ชาติ สถานศึกษา ชุมชุน/จังหวัด ภาค ชาติ
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


มาตรฐานที่ 6 ด้านการปลูกฝังจิตสำนึกและเสริมสร้างความเป็นพลเมืองไทยและพลโลก
ตัวบ่งชี้ที่ 6.1 ระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการรักชาติ เทิดทูนพระมาหากษัตริย์ ส่งเสริม การปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และทำนุบำรุง ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการรักชาติ เทิดทูนพระมาหากษัตริย์ ส่งเสริม การปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และทำนุบำรุง ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


ตัวบ่งชี้ที่ 6.2 ระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


ตัวบ่งชี้ที่ 6.3 ระดับคุณภาพในการส่งเสริมด้านกีฬาและนันทนาการ
ตาราง ระดับคุณภาพในการส่งเสริมด้านกีฬาและนันทนาการ
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


มาตรฐานที่ 7 ด้านการประกันคุณภาพการศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 7.1 ระดับคุณภาพในระบบการประกันคุณภาพภายใน การดำเนินการจัดทำระบบประกันคุณภาพระดับบุคคล
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในระบบการประกันคุณภาพภายใน การดำเนินการจัดทำระบบประกันคุณภาพระดับบุคคล
 การมีส่วนร่วมในการกำหนดมาตรฐานการศึกษาและจัดทำแผนพัฒนา
 มีการดำเนินงานตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษา
 มีส่วนร่วมในการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
 มีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


ตัวบ่งชี้ที่ 7.2 ระดับคุณภาพในการดำเนินงานตามมาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ.2555
เกณฑ์การตัดสิน คะแนน 4.50 - 5.00 ประเมินผลอยู่ในระดับ ดีมาก
  คะแนน 3.50 - 4.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ ดี
  คะแนน 2.50 - 3.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ พอใช้
  คะแนน 1.50 - 2.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ ต้องปรับปรุง
  คะแนน 1.00 -1.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ ต้องปรับปรุงเร่งด่วน
ผลการประเมินเฉลี่ยโดยรวม  44/11 = 4.00   อยู่ในระดับ ดี



 ลงชื่อ................................
(...นางสาวมัทนา   ฉัตรอนันต์...)
ตำแหน่ง..ครู...ชำนาญการพิเศษ...