รายงานการประเมินตนเองรายบุคคล
ปีการศึกษา 2560
ข้อมูลทั่วไป
ชื่อ นางเพียงแข   นามสกุลสุขพร้อม    ตำแหน่ง ครู วิทยะฐานะ ชำนาญการพิเศษ
อายุ   55 ปี ปฏิบัติราชการเป็นเวลานาน    27    ปี     ครูประจำ แผนกวิชาการเลขานุการ

หน้าที่รับผิดชอบ
1    ครูประจำ แผนกวิชาการเลขานุการ
2    เจ้าหน้าที่ งานแนะแนวอาชีพและการจัดหางาน

ประวัติการศึกษา
ปริญญาโทหรือเทียบเท่าธุรกิจมหาบัณฑิต
ปริญญาตรีหรือเทียบเท่า หลักสูตร 2 ปีศิลปศาสตร์บัณฑิต
ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรือเทียบเท่าการเลขานุการ

รหัสครู 7074005
การปฏิบัติหน้าที่
1.ด้านการจัดการเรียนการสอน
ตารางที่ 1 แสดงรายวิชา/สาขาวิชา ระดับชั้นที่สอน ในภาคเรียนที่ 1/2560
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา ระดับชั้น สาขางาน
/กลุ่มเรียน
จำนวนผู้เรียน(คน)
ทั้งหมด ผ่าน ไม่ผ่าน
1 2001 2001 ปวช. ลข.3/1
0 0 0
2 3000 2003 กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 3 ปวส. สบจ.2/1
สบจ.2/2
0 0 0
3 3200 0008 เครื่องใช้สำนักงานและการพิมพ์เอกสาร ปวส. สบจ.2/1
0 0 0
4 3200 0011 คอมพิวเตอร์และสารสนเทศในงานธุรกิจ ปวส. สบจ.2/1
0 0 0
5 3215 2103 การสื่อสาร ปวส. สบจ.2/1
สบจ.2/2
0 0 0


ตารางที่ 2 แสดงผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน ในภาคเรียนที่ 1/2560
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา จำนวน
ผู้เรียน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (คน)
4 3.5 3 2.5 2 1.5 1 0 ขร ขส มส ผ่าน ไม่ผ่าน
1 2001 2001 การสื่อสาร 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
2 3000 2003 กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 3 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
3 3200 0008 เครื่องใช้สำนักงานและการพิมพ์เอกสาร 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
4 3200 0011 คอมพิวเตอร์และสารสนเทศในงานธุรกิจ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
5 3215 2103 การสื่อสาร 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0


ตารางที่ 3 แสดงรายวิชา/สาขาวิชา ระดับชั้นที่สอน ในภาคเรียนที่ 2/2560
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา ระดับชั้น สาขางาน
/กลุ่มเรียน
จำนวนผู้เรียน(คน)
ทั้งหมด ผ่าน ไม่ผ่าน
1 2203 2008 ระบบสารสนเทศในงานเลขานุการ ปวช. ลข.3/1
0 0 0
2 2203 2103 การใช้เครื่องใช้สำนักงาน ปวช. ลข.3/1
ลข.3/1
0 0 0
3 3000 2004 กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 4 ปวส. สบจ.2/1
สบจ.2/2
0 0 0
4 3215 2003 การบริหารทรัพยากรมนุษย์ ปวส. สบจ.2/1
0 0 0
5 3215 2007 สัมมนาการจัดการ ปวส. สบจ.2/1
สบจ.2/2
0 0 0
6 3215 2108 วิจัยทางธุรกิจ ปวส. สบจ.2/1
0 0 0
7 3215 8501 โครงการ ปวส. สบจ.2/1
สบจ.2/2
0 0 0


ตารางที่ 4 แสดงผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน ในภาคเรียนที่ 2/2560
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา จำนวน
ผู้เรียน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (คน)
4 3.5 3 2.5 2 1.5 1 0 ขร ขส มส ผ่าน ไม่ผ่าน
1 2203 2008 ระบบสารสนเทศในงานเลขานุการ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
2 2203 2103 การใช้เครื่องใช้สำนักงาน 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
3 3000 2004 กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 4 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
4 3215 2003 การบริหารทรัพยากรมนุษย์ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
5 3215 2007 สัมมนาการจัดการ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
6 3215 2108 วิจัยทางธุรกิจ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
7 3215 8501 โครงการ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0


2.ด้านงานกิจกรรม
ตารางที่ แสดงการเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
3.หน้าที่พิเศษ
ตาราง แสดงการปฏิบัติหน้าที่พิเศษ
ลำดับที่ ปีการศึกษา หน้าที่พิเศษ เอกสารอ้างอิง


การดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ของมาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ.2555
มาตรฐานที่ 2 ด้านหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 ระดับคุณภาพในการใช้และพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะรายวิชาที่สอดคล้องกับความต้องการของสถานประกอบการ หรือประชาคมอาเซียน
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการนำหลักสูตรฐานสมรรถนะไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 2001 2001 โครงการ
2 2203 2008 ระบบสารสนเทศในงานเลขานุการ
3 2203 2103 การใช้เครื่องใช้สำนักงาน
4 3000 2003 กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 3
5 3000 2004 กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 4
6 3200 0008 เครื่องใช้สำนักงานและการพิมพ์เอกสาร
7 3200 0011 คอมพิวเตอร์และสารสนเทศในงานธุรกิจ
8 3215 2003 การบริหารทรัพยากรมนุษย์
9 3215 2007 สัมมนาการจัดการ
10 3215 2103 การสื่อสาร
11 3215 2108 วิจัยทางธุรกิจ
12 3215 8501 โครงการ
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี

ตัวบ่งชี้ที่ 2.2 ระดับคุณภาพในการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้รายวิชา
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการจัดทำแผนการเรียนรู้รายวิชา ด้วยเทคนิควิธีการสอนที่หลากหลาย มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพและบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 2001 2001 โครงการ
2 2203 2008 ระบบสารสนเทศในงานเลขานุการ
3 2203 2103 การใช้เครื่องใช้สำนักงาน
4 3000 2003 กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 3
5 3000 2004 กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 4
6 3200 0008 เครื่องใช้สำนักงานและการพิมพ์เอกสาร
7 3200 0011 คอมพิวเตอร์และสารสนเทศในงานธุรกิจ
8 3215 2003 การบริหารทรัพยากรมนุษย์
9 3215 2007 สัมมนาการจัดการ
10 3215 2103 การสื่อสาร
11 3215 2108 วิจัยทางธุรกิจ
12 3215 8501 โครงการ
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี

ตัวบ่งชี้ที่ 2.3 ระดับคุณภาพในการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
1. มีการดำเนินการจัดการเรียนการสอนที่มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพ และบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะที่พึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการดำเนินการจัดการเรียนการสอนที่มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพ และบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะที่พึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 2001 2001 โครงการ
2 2203 2008 ระบบสารสนเทศในงานเลขานุการ
3 2203 2103 การใช้เครื่องใช้สำนักงาน
4 3000 2003 กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 3
5 3000 2004 กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 4
6 3200 0008 เครื่องใช้สำนักงานและการพิมพ์เอกสาร
7 3200 0011 คอมพิวเตอร์และสารสนเทศในงานธุรกิจ
8 3215 2003 การบริหารทรัพยากรมนุษย์
9 3215 2007 สัมมนาการจัดการ
10 3215 2103 การสื่อสาร
11 3215 2108 วิจัยทางธุรกิจ
12 3215 8501 โครงการ

2. มีการดำเนินการใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการจัดการเรียนการสอน
ตาราง แสดงการดำเนินการใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการจัดการเรียนการสอน
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา สื่อการเรียนการสอน
เอกสาร ตำราเรียน แผ่นใส Power point E-Leaning E-Book CAI โมเดล สไลด์ ของจริง อื่นๆ
1 2001 2001 โครงการ
2 2203 2008 ระบบสารสนเทศในงานเลขานุการ
3 2203 2103 การใช้เครื่องใช้สำนักงาน
4 3000 2003 กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 3
5 3000 2004 กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 4
6 3200 0008 เครื่องใช้สำนักงานและการพิมพ์เอกสาร
7 3200 0011 คอมพิวเตอร์และสารสนเทศในงานธุรกิจ
8 3215 2003 การบริหารทรัพยากรมนุษย์
9 3215 2007 สัมมนาการจัดการ
10 3215 2103 การสื่อสาร
11 3215 2108 วิจัยทางธุรกิจ
12 3215 8501 โครงการ

3. มีการดำเนินการจัดทำบันทึกหลังการสอน
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการดำเนินการจัดทำบันทึกหลังการสอน
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 2001 2001 โครงการ
2 2203 2008 ระบบสารสนเทศในงานเลขานุการ
3 2203 2103 การใช้เครื่องใช้สำนักงาน
4 3000 2003 กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 3
5 3000 2004 กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 4
6 3200 0008 เครื่องใช้สำนักงานและการพิมพ์เอกสาร
7 3200 0011 คอมพิวเตอร์และสารสนเทศในงานธุรกิจ
8 3215 2003 การบริหารทรัพยากรมนุษย์
9 3215 2007 สัมมนาการจัดการ
10 3215 2103 การสื่อสาร
11 3215 2108 วิจัยทางธุรกิจ
12 3215 8501 โครงการ

4.มีการจัดทำวิจัยในชั้นเรียน เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนการสอน
ตาราง แสดงชื่องานวิจัยในชั้นเรียน เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนการสอน
ลำดับที่ ชื่องานวิจัย เกี่ยวกับวิชา
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  !!!!!!ยังไม่ได้ประเมิน กรุณากลับไปประเมิน!!!!!!



ตัวบ่งชี้ที่ 2.4 ระดับคุณภาพในการวัดและประเมินผลการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการวัดและประเมินผลการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
ลำดับที่ รายการ จำนวนวิชา
มี ไม่มี
1 แจ้งหลักเกณฑ์และวิธีการวัดและประเมินผู้ ให้ผู้เรียนทราบก่อน การจัดการเรียนการสอน 0 12
2 การวัดและประเมินผลตามแผนการจัดการเรียนรู้ 0 12
3 ใช้วิธีการวัดและประเมินผลที่หลากหลาย 0 12
4 ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการวัดและประเมินผลของครูผู้สอน 0 12
5 นำผลจากการวัดและประเมินผลไปใช้ในการพัฒนาสมรรถนะผู้เรียน 0 12
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


มาตรฐานที่ 3 ด้านการบริหารจัดการอาชีวศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 3.7 ระดับคุณภาพการจัดระบบดูแลผู้เรียน
ตาราง แสดงระดับคุณภาพการจัดระบบดูแลผู้เรียน
ลำดับที่ รายการ จำนวน
1 ร่วมมือในการปฐมนิเทศผู้เรียน   ครั้ง
2 การพบผู้เรียน   ครั้ง
3 การประสานงานกับผู้ปกครองเพื่อร่วมกันดูแลผู้เรียน   ครั้ง
4 การดูแลผู้เรียนกลุ่มเสี่ยง และส่งเสริมผู้เรียนปัญญาเลิศ   ครั้ง
5 แผนงาน โครงการ และส่งเสริมสนับสนุนทุนการศึกษาแก่ผู้เรียน   คน
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


ตัวบ่งชี้ที่ 3.10 ระดับคุณภาพในการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
ตารางที่ 1 แสดงการฝึกอบรมด้านวิชาการหรือวิชาชีพ
ลำดับที่ เรื่อง วันที่ สถานที่/หน่วยงาน จำนวนวัน
1 ประชุมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาหลักสูตรและปฏิบัติการเขียนรายละเอียดของหลักสูตร เพื่อมุ่งสู่ไทยแลนด์4.0 2017-09-01 - 2017-09-03 สถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง2 3
2 ศึกษาดูงานนอกสถานศึกษา 2017-08-05 - 2017-08-05 แผนกวิชาการเลขานุการ วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 1
3 การจัดทำแผนพัฒนาตนเองรายบุคคล (ID Plan) 2018-05-24 - 2018-05-24 งานบุคลากร วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 1
4 การอบรมเชิงปฏิบัติการกาพัฒนาการจัดการเรียนการสอนรูปแบบ STEM ศึกษา 2018-03-26 - 2018-03-27 ฝ่ายวิชาการ วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 2
5 ศึกษาดูงานนอกสถานศึกษา 2018-02-09 - 2018-02-09 ชมรมวิชาชีพเลขานุการ-การจัดการทั่วไป 1
6 อบรมระบบดูแลนักเรียน นักศึกษา (Student Care) 2018-01-09 - 2018-01-09 วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 1

ตารางที่ 2 แสดงการได้รับทุนการศึกษา ทุนวิจัย หรืองานสร้างสรรค์จากหน่วยงานทั้งภายในและภายนอก ดังนี้
ลำดับที่ ชื่อทุน จากหน่วยงาน
--ไม่มีข้อมูล--

ตารางที่ 3 แสดงการเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนครู และบุคลากรทางการศึกษากับสถานศึกษาอื่น หรือหน่วยงานองค์กรภายนอกตรงกับสาขาวิชาชีพ
ลำดับที่ โครงการ
--ไม่มีข้อมูล--

ตารางที่ 4 แสดงการได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่เหมาะสม
ลำดับที่ ด้านสุขภาวะ กิจกรรม
--ไม่มีข้อมูล--

ตารางที่ 5 แสดงการได้รับประกาศเกียรติคุณ ยกย่องด้านวิชาการหรือวิชาชีพหรือจรรยาบรรณวิชาชีพ จากหน่วยงานหรือองค์กรภายนอก
ลำดับที่ ชื่อทุน จากหน่วยงาน
--ไม่มีข้อมูล--
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี



มาตรฐานที่ 5 ด้านนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัย
ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ระดับคุณภาพในการบริหารจัดการนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัยของครู
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการบริหารจัดการนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัยของครู
ลำดับที่ ชื่อผลงาน ช่องทางเผยแพร่ รางวัล/การนำไปใช้ประโยชน์
สถานศึกษา ชุมชุน/จังหวัด ภาค ชาติ สถานศึกษา ชุมชุน/จังหวัด ภาค ชาติ
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


มาตรฐานที่ 6 ด้านการปลูกฝังจิตสำนึกและเสริมสร้างความเป็นพลเมืองไทยและพลโลก
ตัวบ่งชี้ที่ 6.1 ระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการรักชาติ เทิดทูนพระมาหากษัตริย์ ส่งเสริม การปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และทำนุบำรุง ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการรักชาติ เทิดทูนพระมาหากษัตริย์ ส่งเสริม การปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และทำนุบำรุง ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


ตัวบ่งชี้ที่ 6.2 ระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


ตัวบ่งชี้ที่ 6.3 ระดับคุณภาพในการส่งเสริมด้านกีฬาและนันทนาการ
ตาราง ระดับคุณภาพในการส่งเสริมด้านกีฬาและนันทนาการ
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


มาตรฐานที่ 7 ด้านการประกันคุณภาพการศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 7.1 ระดับคุณภาพในระบบการประกันคุณภาพภายใน การดำเนินการจัดทำระบบประกันคุณภาพระดับบุคคล
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในระบบการประกันคุณภาพภายใน การดำเนินการจัดทำระบบประกันคุณภาพระดับบุคคล
 การมีส่วนร่วมในการกำหนดมาตรฐานการศึกษาและจัดทำแผนพัฒนา
 มีการดำเนินงานตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษา
 มีส่วนร่วมในการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
 มีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


ตัวบ่งชี้ที่ 7.2 ระดับคุณภาพในการดำเนินงานตามมาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ.2555
เกณฑ์การตัดสิน คะแนน 4.50 - 5.00 ประเมินผลอยู่ในระดับ ดีมาก
  คะแนน 3.50 - 4.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ ดี
  คะแนน 2.50 - 3.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ พอใช้
  คะแนน 1.50 - 2.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ ต้องปรับปรุง
  คะแนน 1.00 -1.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ ต้องปรับปรุงเร่งด่วน
ผลการประเมินเฉลี่ยโดยรวม  40/11 = 3.64   อยู่ในระดับ ดี



 ลงชื่อ................................
(...นางเพียงแข   สุขพร้อม...)
ตำแหน่ง..ครู...ชำนาญการพิเศษ...