รายงานการประเมินตนเองรายบุคคล
ปีการศึกษา 2560
ข้อมูลทั่วไป
ชื่อ นายปริญญา    นามสกุลจงธรรม    ตำแหน่ง ครู วิทยะฐานะ ชำนาญการพิเศษ
อายุ   37 ปี ปฏิบัติราชการเป็นเวลานาน    9    ปี     ครูประจำ แผนกวิชาช่างก่อสร้าง

หน้าที่รับผิดชอบ
1    ครูประจำ แผนกวิชาช่างก่อสร้าง
2    หัวหน้างาน งานอาคารสถานที่

ประวัติการศึกษา
ประถมศึกษา

รหัสครู 6061009
การปฏิบัติหน้าที่
1.ด้านการจัดการเรียนการสอน
ตารางที่ 1 แสดงรายวิชา/สาขาวิชา ระดับชั้นที่สอน ในภาคเรียนที่ 1/2560
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา ระดับชั้น สาขางาน
/กลุ่มเรียน
จำนวนผู้เรียน(คน)
ทั้งหมด ผ่าน ไม่ผ่าน
1 2000 2005 ปวช. ชส.3/1
ชส.3/2
0 0 0
2 2106 1002 พื้นฐานงานปูน ปวช. ชส.3/1
0 0 0
3 2106 8001 ฝึกงาน ปวช. ชส.3/1
ชส.3/2
0 0 0
4 3100 0105 ความแข็งแรงของวัสดุ ปวส. สอก.2/1
สอก.2/2
0 0 0
5 3106 0003 พื้นฐานงานสำรวจ ปวส. สอก.2/1
สอก.2/2
0 0 0
6 3106 2005 เทคนิควิธีการก่อสร้าง ปวส. สอก.2/1
สอก.2/2
0 0 0
7 3121 2108 คอนกรีตเทคโนโลยี ปวส. สอก.2/1
0 0 0


ตารางที่ 2 แสดงผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน ในภาคเรียนที่ 1/2560
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา จำนวน
ผู้เรียน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (คน)
4 3.5 3 2.5 2 1.5 1 0 ขร ขส มส ผ่าน ไม่ผ่าน
1 2000 2005 คอนกรีตเทคโนโลยี 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
2 2106 1002 พื้นฐานงานปูน 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
3 2106 8001 ฝึกงาน 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
4 3100 0105 ความแข็งแรงของวัสดุ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
5 3106 0003 พื้นฐานงานสำรวจ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
6 3106 2005 เทคนิควิธีการก่อสร้าง 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
7 3121 2108 คอนกรีตเทคโนโลยี 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0


ตารางที่ 3 แสดงรายวิชา/สาขาวิชา ระดับชั้นที่สอน ในภาคเรียนที่ 2/2560
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา ระดับชั้น สาขางาน
/กลุ่มเรียน
จำนวนผู้เรียน(คน)
ทั้งหมด ผ่าน ไม่ผ่าน
1 2000 2006 คอนกรีตเทคโนโลยี ปวช. ชส.3/1
ชส.3/2
0 0 0
2 2001 1001 คอนกรีตเทคโนโลยี ปวช. ชส.3/1
ชส.3/2
0 0 0
3 2106 2102 งานปูนตกแต่งผิว ปวช. ชส.3/2
0 0 0
4 2106 8501 โครงการ ปวช. ชส.3/1
ชส.3/2
0 0 0
5 3106 2003 งานก่อสร้างส่วนประกอบอาคาร ปวส. สอก.2/1
0 0 0
6 3106 2102 การทดสอบวัสดุก่อสร้าง ปวส. สอก.2/1
0 0 0
7 3106 2108 คอนกรีตเทคโนโลยี ปวส. สอก.2/1
สอก.2/1
สอก.2/2
0 0 0


ตารางที่ 4 แสดงผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน ในภาคเรียนที่ 2/2560
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา จำนวน
ผู้เรียน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (คน)
4 3.5 3 2.5 2 1.5 1 0 ขร ขส มส ผ่าน ไม่ผ่าน
1 2000 2006 คอนกรีตเทคโนโลยี 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
2 2001 1001 คอนกรีตเทคโนโลยี 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
3 2106 2102 งานปูนตกแต่งผิว 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
4 2106 8501 โครงการ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
5 3106 2003 งานก่อสร้างส่วนประกอบอาคาร 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
6 3106 2102 การทดสอบวัสดุก่อสร้าง 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
7 3106 2108 คอนกรีตเทคโนโลยี 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0


2.ด้านงานกิจกรรม
ตารางที่ แสดงการเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
3.หน้าที่พิเศษ
ตาราง แสดงการปฏิบัติหน้าที่พิเศษ
ลำดับที่ ปีการศึกษา หน้าที่พิเศษ เอกสารอ้างอิง


การดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ของมาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ.2555
มาตรฐานที่ 2 ด้านหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 ระดับคุณภาพในการใช้และพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะรายวิชาที่สอดคล้องกับความต้องการของสถานประกอบการ หรือประชาคมอาเซียน
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการนำหลักสูตรฐานสมรรถนะไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 2000 2005 คอนกรีตเทคโนโลยี
2 2000 2006 คอนกรีตเทคโนโลยี
3 2001 1001 คอนกรีตเทคโนโลยี
4 2106 1002 พื้นฐานงานปูน
5 2106 2102 งานปูนตกแต่งผิว
6 2106 8001 ฝึกงาน
7 2106 8501 โครงการ
8 3100 0105 ความแข็งแรงของวัสดุ
9 3106 0003 พื้นฐานงานสำรวจ
10 3106 2003 งานก่อสร้างส่วนประกอบอาคาร
11 3106 2005 เทคนิควิธีการก่อสร้าง
12 3106 2102 การทดสอบวัสดุก่อสร้าง
13 3106 2108 คอนกรีตเทคโนโลยี
14 3121 2108 คอนกรีตเทคโนโลยี
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี

ตัวบ่งชี้ที่ 2.2 ระดับคุณภาพในการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้รายวิชา
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการจัดทำแผนการเรียนรู้รายวิชา ด้วยเทคนิควิธีการสอนที่หลากหลาย มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพและบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 2000 2005 คอนกรีตเทคโนโลยี
2 2000 2006 คอนกรีตเทคโนโลยี
3 2001 1001 คอนกรีตเทคโนโลยี
4 2106 1002 พื้นฐานงานปูน
5 2106 2102 งานปูนตกแต่งผิว
6 2106 8001 ฝึกงาน
7 2106 8501 โครงการ
8 3100 0105 ความแข็งแรงของวัสดุ
9 3106 0003 พื้นฐานงานสำรวจ
10 3106 2003 งานก่อสร้างส่วนประกอบอาคาร
11 3106 2005 เทคนิควิธีการก่อสร้าง
12 3106 2102 การทดสอบวัสดุก่อสร้าง
13 3106 2108 คอนกรีตเทคโนโลยี
14 3121 2108 คอนกรีตเทคโนโลยี
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี

ตัวบ่งชี้ที่ 2.3 ระดับคุณภาพในการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
1. มีการดำเนินการจัดการเรียนการสอนที่มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพ และบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะที่พึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการดำเนินการจัดการเรียนการสอนที่มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพ และบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะที่พึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 2000 2005 คอนกรีตเทคโนโลยี
2 2000 2006 คอนกรีตเทคโนโลยี
3 2001 1001 คอนกรีตเทคโนโลยี
4 2106 1002 พื้นฐานงานปูน
5 2106 2102 งานปูนตกแต่งผิว
6 2106 8001 ฝึกงาน
7 2106 8501 โครงการ
8 3100 0105 ความแข็งแรงของวัสดุ
9 3106 0003 พื้นฐานงานสำรวจ
10 3106 2003 งานก่อสร้างส่วนประกอบอาคาร
11 3106 2005 เทคนิควิธีการก่อสร้าง
12 3106 2102 การทดสอบวัสดุก่อสร้าง
13 3106 2108 คอนกรีตเทคโนโลยี
14 3121 2108 คอนกรีตเทคโนโลยี

2. มีการดำเนินการใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการจัดการเรียนการสอน
ตาราง แสดงการดำเนินการใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการจัดการเรียนการสอน
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา สื่อการเรียนการสอน
เอกสาร ตำราเรียน แผ่นใส Power point E-Leaning E-Book CAI โมเดล สไลด์ ของจริง อื่นๆ
1 2000 2005 คอนกรีตเทคโนโลยี
2 2000 2006 คอนกรีตเทคโนโลยี
3 2001 1001 คอนกรีตเทคโนโลยี
4 2106 1002 พื้นฐานงานปูน
5 2106 2102 งานปูนตกแต่งผิว
6 2106 8001 ฝึกงาน
7 2106 8501 โครงการ
8 3100 0105 ความแข็งแรงของวัสดุ
9 3106 0003 พื้นฐานงานสำรวจ
10 3106 2003 งานก่อสร้างส่วนประกอบอาคาร
11 3106 2005 เทคนิควิธีการก่อสร้าง
12 3106 2102 การทดสอบวัสดุก่อสร้าง
13 3106 2108 คอนกรีตเทคโนโลยี
14 3121 2108 คอนกรีตเทคโนโลยี

3. มีการดำเนินการจัดทำบันทึกหลังการสอน
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการดำเนินการจัดทำบันทึกหลังการสอน
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 2000 2005 คอนกรีตเทคโนโลยี
2 2000 2006 คอนกรีตเทคโนโลยี
3 2001 1001 คอนกรีตเทคโนโลยี
4 2106 1002 พื้นฐานงานปูน
5 2106 2102 งานปูนตกแต่งผิว
6 2106 8001 ฝึกงาน
7 2106 8501 โครงการ
8 3100 0105 ความแข็งแรงของวัสดุ
9 3106 0003 พื้นฐานงานสำรวจ
10 3106 2003 งานก่อสร้างส่วนประกอบอาคาร
11 3106 2005 เทคนิควิธีการก่อสร้าง
12 3106 2102 การทดสอบวัสดุก่อสร้าง
13 3106 2108 คอนกรีตเทคโนโลยี
14 3121 2108 คอนกรีตเทคโนโลยี

4.มีการจัดทำวิจัยในชั้นเรียน เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนการสอน
ตาราง แสดงชื่องานวิจัยในชั้นเรียน เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนการสอน
ลำดับที่ ชื่องานวิจัย เกี่ยวกับวิชา
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี



ตัวบ่งชี้ที่ 2.4 ระดับคุณภาพในการวัดและประเมินผลการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการวัดและประเมินผลการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
ลำดับที่ รายการ จำนวนวิชา
มี ไม่มี
1 แจ้งหลักเกณฑ์และวิธีการวัดและประเมินผู้ ให้ผู้เรียนทราบก่อน การจัดการเรียนการสอน 14 0
2 การวัดและประเมินผลตามแผนการจัดการเรียนรู้ 14 0
3 ใช้วิธีการวัดและประเมินผลที่หลากหลาย 14 0
4 ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการวัดและประเมินผลของครูผู้สอน 14 0
5 นำผลจากการวัดและประเมินผลไปใช้ในการพัฒนาสมรรถนะผู้เรียน 14 0
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


มาตรฐานที่ 3 ด้านการบริหารจัดการอาชีวศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 3.7 ระดับคุณภาพการจัดระบบดูแลผู้เรียน
ตาราง แสดงระดับคุณภาพการจัดระบบดูแลผู้เรียน
ลำดับที่ รายการ จำนวน
1 ร่วมมือในการปฐมนิเทศผู้เรียน 12  ครั้ง
2 การพบผู้เรียน 12  ครั้ง
3 การประสานงานกับผู้ปกครองเพื่อร่วมกันดูแลผู้เรียน 4  ครั้ง
4 การดูแลผู้เรียนกลุ่มเสี่ยง และส่งเสริมผู้เรียนปัญญาเลิศ 3  ครั้ง
5 แผนงาน โครงการ และส่งเสริมสนับสนุนทุนการศึกษาแก่ผู้เรียน 2  คน
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


ตัวบ่งชี้ที่ 3.10 ระดับคุณภาพในการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
ตารางที่ 1 แสดงการฝึกอบรมด้านวิชาการหรือวิชาชีพ
ลำดับที่ เรื่อง วันที่ สถานที่/หน่วยงาน จำนวนวัน
1 อบรมโครงการ อบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนานวัตกรรมทางการศึกษาให้กับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 2017-10-03 - 2017-10-04 วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 2
2 ประชุมเชิงปฏิบัติการมาตรฐานการอาชีวศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพและประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง พ.ศ.๒๕๕๙ 2017-09-19 - 2017-09-19 วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 1
3 อบรมเชิงปฏิบัติการเสริมสร้างศักยภาพการพัสดุภาครัฐแบบอิเล็กทรอนิกส์ 2017-06-09 - 2017-06-11 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา 3
4 การจัดทำแผนพัฒนาตนเองรายบุคคล (ID Plan) 2018-05-24 - 2018-05-24 งานบุคลากร วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 1
5 อบรมเชิงปฏิบัติการการทดสอบวัสดุในห้องปฎิบัติการสำหรับงานก่อสร้างสำหรับครูสาขาโยธา/ก่อสร้าง 2018-05-09 - 2018-05-11 สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา 3
6 การอบรมเชิงปฏิบัติการกาพัฒนาการจัดการเรียนการสอนรูปแบบ STEM ศึกษา 2018-03-26 - 2018-03-27 ฝ่ายวิชาการ วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 2
7 อบรมระบบดูแลนักเรียน นักศึกษา (Student Care) 2018-01-09 - 2018-01-09 วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 1

ตารางที่ 2 แสดงการได้รับทุนการศึกษา ทุนวิจัย หรืองานสร้างสรรค์จากหน่วยงานทั้งภายในและภายนอก ดังนี้
ลำดับที่ ชื่อทุน จากหน่วยงาน
--ไม่มีข้อมูล--

ตารางที่ 3 แสดงการเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนครู และบุคลากรทางการศึกษากับสถานศึกษาอื่น หรือหน่วยงานองค์กรภายนอกตรงกับสาขาวิชาชีพ
ลำดับที่ โครงการ
--ไม่มีข้อมูล--

ตารางที่ 4 แสดงการได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่เหมาะสม
ลำดับที่ ด้านสุขภาวะ กิจกรรม
--ไม่มีข้อมูล--

ตารางที่ 5 แสดงการได้รับประกาศเกียรติคุณ ยกย่องด้านวิชาการหรือวิชาชีพหรือจรรยาบรรณวิชาชีพ จากหน่วยงานหรือองค์กรภายนอก
ลำดับที่ ชื่อทุน จากหน่วยงาน
--ไม่มีข้อมูล--
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี



มาตรฐานที่ 5 ด้านนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัย
ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ระดับคุณภาพในการบริหารจัดการนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัยของครู
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการบริหารจัดการนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัยของครู
ลำดับที่ ชื่อผลงาน ช่องทางเผยแพร่ รางวัล/การนำไปใช้ประโยชน์
สถานศึกษา ชุมชุน/จังหวัด ภาค ชาติ สถานศึกษา ชุมชุน/จังหวัด ภาค ชาติ
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


มาตรฐานที่ 6 ด้านการปลูกฝังจิตสำนึกและเสริมสร้างความเป็นพลเมืองไทยและพลโลก
ตัวบ่งชี้ที่ 6.1 ระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการรักชาติ เทิดทูนพระมาหากษัตริย์ ส่งเสริม การปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และทำนุบำรุง ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการรักชาติ เทิดทูนพระมาหากษัตริย์ ส่งเสริม การปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และทำนุบำรุง ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


ตัวบ่งชี้ที่ 6.2 ระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


ตัวบ่งชี้ที่ 6.3 ระดับคุณภาพในการส่งเสริมด้านกีฬาและนันทนาการ
ตาราง ระดับคุณภาพในการส่งเสริมด้านกีฬาและนันทนาการ
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


มาตรฐานที่ 7 ด้านการประกันคุณภาพการศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 7.1 ระดับคุณภาพในระบบการประกันคุณภาพภายใน การดำเนินการจัดทำระบบประกันคุณภาพระดับบุคคล
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในระบบการประกันคุณภาพภายใน การดำเนินการจัดทำระบบประกันคุณภาพระดับบุคคล
 การมีส่วนร่วมในการกำหนดมาตรฐานการศึกษาและจัดทำแผนพัฒนา
 มีการดำเนินงานตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษา
 มีส่วนร่วมในการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
 มีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


ตัวบ่งชี้ที่ 7.2 ระดับคุณภาพในการดำเนินงานตามมาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ.2555
เกณฑ์การตัดสิน คะแนน 4.50 - 5.00 ประเมินผลอยู่ในระดับ ดีมาก
  คะแนน 3.50 - 4.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ ดี
  คะแนน 2.50 - 3.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ พอใช้
  คะแนน 1.50 - 2.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ ต้องปรับปรุง
  คะแนน 1.00 -1.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ ต้องปรับปรุงเร่งด่วน
ผลการประเมินเฉลี่ยโดยรวม  44/11 = 4.00   อยู่ในระดับ ดี



 ลงชื่อ................................
(...นายปริญญา    จงธรรม...)
ตำแหน่ง..ครู...ชำนาญการพิเศษ...