รายงานการประเมินตนเองรายบุคคล
ปีการศึกษา 2558
ข้อมูลทั่วไป
ชื่อ นางสายฝน   นามสกุลทองอ่อน    ตำแหน่ง ครู วิทยะฐานะ ชำนาญการ
อายุ   39 ปี ปฏิบัติราชการเป็นเวลานาน    17    ปี     ครูประจำ แผนกวิชาช่างก่อสร้าง

หน้าที่รับผิดชอบ
1    ครูประจำ แผนกวิชาช่างก่อสร้าง
2    เจ้าหน้าที่ งานปกครอง
3    หัวหน้างาน งานครูที่ปรึกษา

ประวัติการศึกษา
ปริญญาโทหรือเทียบเท่าครุศาสตร์โยธา
ประถมศึกษา

รหัสครู 6061003
การปฏิบัติหน้าที่
1.ด้านการจัดการเรียนการสอน
ตารางที่ 1 แสดงรายวิชา/สาขาวิชา ระดับชั้นที่สอน ในภาคเรียนที่ 1/2558
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา ระดับชั้น สาขางาน
/กลุ่มเรียน
จำนวนผู้เรียน(คน)
ทั้งหมด ผ่าน ไม่ผ่าน
1 2106 1001 พื้นฐานงานไม้ ปวช. ชส.3/1
0 0 0
2 2106 2006 วัสดุก่อสร้างและเทคนิคการทำงาน 2 ปวช. ชส.3/1
0 0 0
3 2106 2010 งานสีและการเคลือบผิว ปวช. ชส.3/1
ชส.3/1
ชส.3/2
0 0 0
4 2106 2117 ปฏิบัติวิชาชีพช่างก่อสร้าง ปวช. ชส.3/1
0 0 0
5 3000-2003 กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 7 ปวส. สอก.2/1
0 0 0
6 3100 0101 กลศาสตร์วิศวกรรม ปวส. สอก2/3
0 0 0
7 3106-2226 การวางแผนงานก่อสร้าง ปวส. สอก.2/1
0 0 0


ตารางที่ 2 แสดงผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน ในภาคเรียนที่ 1/2558
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา จำนวน
ผู้เรียน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (คน)
4 3.5 3 2.5 2 1.5 1 0 ขร ขส มส ผ่าน ไม่ผ่าน
1 2106 1001 พื้นฐานงานไม้ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
2 2106 2006 วัสดุก่อสร้างและเทคนิคการทำงาน 2 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
3 2106 2010 งานสีและการเคลือบผิว 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
4 2106 2117 ปฏิบัติวิชาชีพช่างก่อสร้าง 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
5 3000-2003 กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 7 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
6 3100 0101 กลศาสตร์วิศวกรรม 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
7 3106-2226 การวางแผนงานก่อสร้าง 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0


ตารางที่ 3 แสดงรายวิชา/สาขาวิชา ระดับชั้นที่สอน ในภาคเรียนที่ 2/2558
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา ระดับชั้น สาขางาน
/กลุ่มเรียน
จำนวนผู้เรียน(คน)
ทั้งหมด ผ่าน ไม่ผ่าน
1 2106 2009 งานผลิตผลิตภัณฑ์งานไม้ด้วย ปวช. ชส.3/1
0 0 0
2 2106 2101 ปฏิบัติงานส่วนประกอบของอาคาร ปวช. ชส.3/1
0 0 0
3 3000-2004 กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 8 ปวส. สอก.2/1
0 0 0
4 3100 0301 ทฤษฎีโครงสร้าง ปวส. สอก2/3
0 0 0
5 3103-6001 โครงการ ปวส. สอก.2/1
0 0 0
6 3106-2011 เขียนแบบก่อสร้างด้วยคอมพิวเตอร์ ปวส. สอก.2/1
0 0 0


ตารางที่ 4 แสดงผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน ในภาคเรียนที่ 2/2558
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา จำนวน
ผู้เรียน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (คน)
4 3.5 3 2.5 2 1.5 1 0 ขร ขส มส ผ่าน ไม่ผ่าน
1 2106 2009 งานผลิตผลิตภัณฑ์งานไม้ด้วย 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
2 2106 2101 ปฏิบัติงานส่วนประกอบของอาคาร 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
3 3000-2004 กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 8 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
4 3100 0301 ทฤษฎีโครงสร้าง 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
5 3103-6001 โครงการ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
6 3106-2011 เขียนแบบก่อสร้างด้วยคอมพิวเตอร์ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0


2.ด้านงานกิจกรรม
ตารางที่ แสดงการเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
3.หน้าที่พิเศษ
ตาราง แสดงการปฏิบัติหน้าที่พิเศษ
ลำดับที่ ปีการศึกษา หน้าที่พิเศษ เอกสารอ้างอิง


การดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ของมาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ.2555
มาตรฐานที่ 2 ด้านหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 ระดับคุณภาพในการใช้และพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะรายวิชาที่สอดคล้องกับความต้องการของสถานประกอบการ หรือประชาคมอาเซียน
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการนำหลักสูตรฐานสมรรถนะไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 2106 1001 พื้นฐานงานไม้
2 2106 2006 วัสดุก่อสร้างและเทคนิคการทำงาน 2
3 2106 2009 งานผลิตผลิตภัณฑ์งานไม้ด้วย
4 2106 2010 งานสีและการเคลือบผิว
5 2106 2101 ปฏิบัติงานส่วนประกอบของอาคาร
6 2106 2117 ปฏิบัติวิชาชีพช่างก่อสร้าง
7 3100 0101 กลศาสตร์วิศวกรรม
8 3100 0301 ทฤษฎีโครงสร้าง
9 3103-6001 โครงการ
10 3106-2011 เขียนแบบก่อสร้างด้วยคอมพิวเตอร์
11 3106-2226 การวางแผนงานก่อสร้าง
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี

ตัวบ่งชี้ที่ 2.2 ระดับคุณภาพในการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้รายวิชา
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการจัดทำแผนการเรียนรู้รายวิชา ด้วยเทคนิควิธีการสอนที่หลากหลาย มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพและบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 2106 1001 พื้นฐานงานไม้
2 2106 2006 วัสดุก่อสร้างและเทคนิคการทำงาน 2
3 2106 2009 งานผลิตผลิตภัณฑ์งานไม้ด้วย
4 2106 2010 งานสีและการเคลือบผิว
5 2106 2101 ปฏิบัติงานส่วนประกอบของอาคาร
6 2106 2117 ปฏิบัติวิชาชีพช่างก่อสร้าง
7 3100 0101 กลศาสตร์วิศวกรรม
8 3100 0301 ทฤษฎีโครงสร้าง
9 3103-6001 โครงการ
10 3106-2011 เขียนแบบก่อสร้างด้วยคอมพิวเตอร์
11 3106-2226 การวางแผนงานก่อสร้าง
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี

ตัวบ่งชี้ที่ 2.3 ระดับคุณภาพในการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
1. มีการดำเนินการจัดการเรียนการสอนที่มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพ และบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะที่พึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการดำเนินการจัดการเรียนการสอนที่มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพ และบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะที่พึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 2106 1001 พื้นฐานงานไม้
2 2106 2006 วัสดุก่อสร้างและเทคนิคการทำงาน 2
3 2106 2009 งานผลิตผลิตภัณฑ์งานไม้ด้วย
4 2106 2010 งานสีและการเคลือบผิว
5 2106 2101 ปฏิบัติงานส่วนประกอบของอาคาร
6 2106 2117 ปฏิบัติวิชาชีพช่างก่อสร้าง
7 3100 0101 กลศาสตร์วิศวกรรม
8 3100 0301 ทฤษฎีโครงสร้าง
9 3103-6001 โครงการ
10 3106-2011 เขียนแบบก่อสร้างด้วยคอมพิวเตอร์
11 3106-2226 การวางแผนงานก่อสร้าง

2. มีการดำเนินการใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการจัดการเรียนการสอน
ตาราง แสดงการดำเนินการใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการจัดการเรียนการสอน
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา สื่อการเรียนการสอน
เอกสาร ตำราเรียน แผ่นใส Power point E-Leaning E-Book CAI โมเดล สไลด์ ของจริง อื่นๆ
1 2106 1001 พื้นฐานงานไม้
2 2106 2006 วัสดุก่อสร้างและเทคนิคการทำงาน 2
3 2106 2009 งานผลิตผลิตภัณฑ์งานไม้ด้วย
4 2106 2010 งานสีและการเคลือบผิว
5 2106 2101 ปฏิบัติงานส่วนประกอบของอาคาร
6 2106 2117 ปฏิบัติวิชาชีพช่างก่อสร้าง
7 3100 0101 กลศาสตร์วิศวกรรม
8 3100 0301 ทฤษฎีโครงสร้าง
9 3103-6001 โครงการ
10 3106-2011 เขียนแบบก่อสร้างด้วยคอมพิวเตอร์
11 3106-2226 การวางแผนงานก่อสร้าง

3. มีการดำเนินการจัดทำบันทึกหลังการสอน
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการดำเนินการจัดทำบันทึกหลังการสอน
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 2106 1001 พื้นฐานงานไม้
2 2106 2006 วัสดุก่อสร้างและเทคนิคการทำงาน 2
3 2106 2009 งานผลิตผลิตภัณฑ์งานไม้ด้วย
4 2106 2010 งานสีและการเคลือบผิว
5 2106 2101 ปฏิบัติงานส่วนประกอบของอาคาร
6 2106 2117 ปฏิบัติวิชาชีพช่างก่อสร้าง
7 3100 0101 กลศาสตร์วิศวกรรม
8 3100 0301 ทฤษฎีโครงสร้าง
9 3103-6001 โครงการ
10 3106-2011 เขียนแบบก่อสร้างด้วยคอมพิวเตอร์
11 3106-2226 การวางแผนงานก่อสร้าง

4.มีการจัดทำวิจัยในชั้นเรียน เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนการสอน
ตาราง แสดงชื่องานวิจัยในชั้นเรียน เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนการสอน
ลำดับที่ ชื่องานวิจัย เกี่ยวกับวิชา
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี



ตัวบ่งชี้ที่ 2.4 ระดับคุณภาพในการวัดและประเมินผลการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการวัดและประเมินผลการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
ลำดับที่ รายการ จำนวนวิชา
มี ไม่มี
1 แจ้งหลักเกณฑ์และวิธีการวัดและประเมินผู้ ให้ผู้เรียนทราบก่อน การจัดการเรียนการสอน 13 0
2 การวัดและประเมินผลตามแผนการจัดการเรียนรู้ 13 0
3 ใช้วิธีการวัดและประเมินผลที่หลากหลาย 13 0
4 ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการวัดและประเมินผลของครูผู้สอน 13 0
5 นำผลจากการวัดและประเมินผลไปใช้ในการพัฒนาสมรรถนะผู้เรียน 13 0
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


มาตรฐานที่ 3 ด้านการบริหารจัดการอาชีวศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 3.7 ระดับคุณภาพการจัดระบบดูแลผู้เรียน
ตาราง แสดงระดับคุณภาพการจัดระบบดูแลผู้เรียน
ลำดับที่ รายการ จำนวน
1 ร่วมมือในการปฐมนิเทศผู้เรียน 2  ครั้ง
2 การพบผู้เรียน 15  ครั้ง
3 การประสานงานกับผู้ปกครองเพื่อร่วมกันดูแลผู้เรียน 3  ครั้ง
4 การดูแลผู้เรียนกลุ่มเสี่ยง และส่งเสริมผู้เรียนปัญญาเลิศ 2  ครั้ง
5 แผนงาน โครงการ และส่งเสริมสนับสนุนทุนการศึกษาแก่ผู้เรียน 2  คน
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


ตัวบ่งชี้ที่ 3.10 ระดับคุณภาพในการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
ตารางที่ 1 แสดงการฝึกอบรมด้านวิชาการหรือวิชาชีพ
ลำดับที่ เรื่อง วันที่ สถานที่/หน่วยงาน จำนวนวัน
1 ศึกษาดูงานรังสิตนิทรรศการ2558 2015-11-27 - 2015-11-27 แผนกวิชาช่างก่อสร้าง วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 1
2 โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพครูที่ปรึกษา 2015-07-12 - 2015-07-12 วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 1

ตารางที่ 2 แสดงการได้รับทุนการศึกษา ทุนวิจัย หรืองานสร้างสรรค์จากหน่วยงานทั้งภายในและภายนอก ดังนี้
ลำดับที่ ชื่อทุน จากหน่วยงาน
--ไม่มีข้อมูล--

ตารางที่ 3 แสดงการเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนครู และบุคลากรทางการศึกษากับสถานศึกษาอื่น หรือหน่วยงานองค์กรภายนอกตรงกับสาขาวิชาชีพ
ลำดับที่ โครงการ
--ไม่มีข้อมูล--

ตารางที่ 4 แสดงการได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่เหมาะสม
ลำดับที่ ด้านสุขภาวะ กิจกรรม
--ไม่มีข้อมูล--

ตารางที่ 5 แสดงการได้รับประกาศเกียรติคุณ ยกย่องด้านวิชาการหรือวิชาชีพหรือจรรยาบรรณวิชาชีพ จากหน่วยงานหรือองค์กรภายนอก
ลำดับที่ ชื่อทุน จากหน่วยงาน
--ไม่มีข้อมูล--
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี



มาตรฐานที่ 5 ด้านนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัย
ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ระดับคุณภาพในการบริหารจัดการนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัยของครู
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการบริหารจัดการนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัยของครู
ลำดับที่ ชื่อผลงาน ช่องทางเผยแพร่ รางวัล/การนำไปใช้ประโยชน์
สถานศึกษา ชุมชุน/จังหวัด ภาค ชาติ สถานศึกษา ชุมชุน/จังหวัด ภาค ชาติ
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


มาตรฐานที่ 6 ด้านการปลูกฝังจิตสำนึกและเสริมสร้างความเป็นพลเมืองไทยและพลโลก
ตัวบ่งชี้ที่ 6.1 ระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการรักชาติ เทิดทูนพระมาหากษัตริย์ ส่งเสริม การปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และทำนุบำรุง ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการรักชาติ เทิดทูนพระมาหากษัตริย์ ส่งเสริม การปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และทำนุบำรุง ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดีมาก


ตัวบ่งชี้ที่ 6.2 ระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดีมาก


ตัวบ่งชี้ที่ 6.3 ระดับคุณภาพในการส่งเสริมด้านกีฬาและนันทนาการ
ตาราง ระดับคุณภาพในการส่งเสริมด้านกีฬาและนันทนาการ
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดีมาก


มาตรฐานที่ 7 ด้านการประกันคุณภาพการศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 7.1 ระดับคุณภาพในระบบการประกันคุณภาพภายใน การดำเนินการจัดทำระบบประกันคุณภาพระดับบุคคล
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในระบบการประกันคุณภาพภายใน การดำเนินการจัดทำระบบประกันคุณภาพระดับบุคคล
 การมีส่วนร่วมในการกำหนดมาตรฐานการศึกษาและจัดทำแผนพัฒนา
 มีการดำเนินงานตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษา
 มีส่วนร่วมในการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
 มีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดีมาก


ตัวบ่งชี้ที่ 7.2 ระดับคุณภาพในการดำเนินงานตามมาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ.2555
เกณฑ์การตัดสิน คะแนน 4.50 - 5.00 ประเมินผลอยู่ในระดับ ดีมาก
  คะแนน 3.50 - 4.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ ดี
  คะแนน 2.50 - 3.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ พอใช้
  คะแนน 1.50 - 2.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ ต้องปรับปรุง
  คะแนน 1.00 -1.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ ต้องปรับปรุงเร่งด่วน
ผลการประเมินเฉลี่ยโดยรวม  48/11 = 4.36   อยู่ในระดับ ดี



 ลงชื่อ................................
(...นางสายฝน   ทองอ่อน...)
ตำแหน่ง..ครู...ชำนาญการ...