รายงานการประเมินตนเองรายบุคคล
ปีการศึกษา 2558
ข้อมูลทั่วไป
ชื่อ นายธนูศักดิ์   นามสกุลอรุณไพร    ตำแหน่ง ครู วิทยะฐานะ ชำนาญการพิเศษ
อายุ   48 ปี ปฏิบัติราชการเป็นเวลานาน    26    ปี
หน้าที่รับผิดชอบ
1    หัวหน้าแผนก แผนกวิชาช่างอิเล็กทรอนิกส์
2    เจ้าหน้าที่ งานวิทยบริการและห้องสมุด

ประวัติการศึกษา
ปริญญาโทหรือเทียบเท่าครุศาสตร์อุตสาหกรรมมหาบัณฑิต (คอม.ไฟฟ้า)
ปริญญาตรีหรือเทียบเท่า หลักสูตร 2 ปีครุศาสตร์อุตสาหกรรมบัณฑิต (คอบ.วิศวกรรมไฟฟ้าสื่อสาร)
ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรือเทียบเท่าอิเล็กทรอนิกส์

รหัสครู 4042006
การปฏิบัติหน้าที่
1.ด้านการจัดการเรียนการสอน
ตารางที่ 1 แสดงรายวิชา/สาขาวิชา ระดับชั้นที่สอน ในภาคเรียนที่ 1/2558
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา ระดับชั้น สาขางาน
/กลุ่มเรียน
จำนวนผู้เรียน(คน)
ทั้งหมด ผ่าน ไม่ผ่าน
1 2000 2005 ปวช. ชอ.3/3
0 0 0
2 3105 1001 การวิเคราะห์วงจรไฟฟ้า ปวส. สออ2/1
สออ2/2
0 0 0
3 3105-2001 การวิเคราะห์วงจรอิเล็กทรอนิกส์ความถี่สูง ปวส. สอค.2/3
0 0 0
4 3105-2003 ออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี ปวส. สอค.2/3
0 0 0
5 3105-2304 ระบบสายส่งและสายอากาศ ปวส. สออ.2/1
สออ.2/2
0 0 0


ตารางที่ 2 แสดงผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน ในภาคเรียนที่ 1/2558
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา จำนวน
ผู้เรียน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (คน)
4 3.5 3 2.5 2 1.5 1 0 ขร ขส มส ผ่าน ไม่ผ่าน
1 2000 2005 ระบบสายส่งและสายอากาศ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
2 3105 1001 การวิเคราะห์วงจรไฟฟ้า 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
3 3105-2001 การวิเคราะห์วงจรอิเล็กทรอนิกส์ความถี่สูง 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
4 3105-2003 ออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
5 3105-2304 ระบบสายส่งและสายอากาศ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0


ตารางที่ 3 แสดงรายวิชา/สาขาวิชา ระดับชั้นที่สอน ในภาคเรียนที่ 2/2558
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา ระดับชั้น สาขางาน
/กลุ่มเรียน
จำนวนผู้เรียน(คน)
ทั้งหมด ผ่าน ไม่ผ่าน
1 2000 2006 ระบบสายส่งและสายอากาศ ปวช. ชอ.3/3
0 0 0
2 3105-2020 พื้นฐานสนามแม่เหล็กไฟฟ้า ปวส. สออ.2/1
สออ.2/2
สอค.2/3
0 0 0
3 3105-2402 ระบบโทรทัศน์ CCTV ปวส. สออ.2/1
สออ.2/2
0 0 0
4 3105-6001 โครงการ ปวส. สออ.2/1
สออ.2/2
สอค.2/3
0 0 0


ตารางที่ 4 แสดงผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน ในภาคเรียนที่ 2/2558
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา จำนวน
ผู้เรียน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (คน)
4 3.5 3 2.5 2 1.5 1 0 ขร ขส มส ผ่าน ไม่ผ่าน
1 2000 2006 โครงการ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
2 3105-2020 พื้นฐานสนามแม่เหล็กไฟฟ้า 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
3 3105-2402 ระบบโทรทัศน์ CCTV 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
4 3105-6001 โครงการ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0


2.ด้านงานกิจกรรม
ตารางที่ แสดงการเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
3.หน้าที่พิเศษ
ตาราง แสดงการปฏิบัติหน้าที่พิเศษ
ลำดับที่ ปีการศึกษา หน้าที่พิเศษ เอกสารอ้างอิง


การดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ของมาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ.2555
มาตรฐานที่ 2 ด้านหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 ระดับคุณภาพในการใช้และพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะรายวิชาที่สอดคล้องกับความต้องการของสถานประกอบการ หรือประชาคมอาเซียน
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการนำหลักสูตรฐานสมรรถนะไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 2000 2005 โครงการ
2 2000 2006 โครงการ
3 3105 1001 การวิเคราะห์วงจรไฟฟ้า
4 3105-2001 การวิเคราะห์วงจรอิเล็กทรอนิกส์ความถี่สูง
5 3105-2003 ออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี
6 3105-2020 พื้นฐานสนามแม่เหล็กไฟฟ้า
7 3105-2304 ระบบสายส่งและสายอากาศ
8 3105-2402 ระบบโทรทัศน์ CCTV
9 3105-6001 โครงการ
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดีมาก

ตัวบ่งชี้ที่ 2.2 ระดับคุณภาพในการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้รายวิชา
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการจัดทำแผนการเรียนรู้รายวิชา ด้วยเทคนิควิธีการสอนที่หลากหลาย มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพและบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 2000 2005 โครงการ
2 2000 2006 โครงการ
3 3105 1001 การวิเคราะห์วงจรไฟฟ้า
4 3105-2001 การวิเคราะห์วงจรอิเล็กทรอนิกส์ความถี่สูง
5 3105-2003 ออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี
6 3105-2020 พื้นฐานสนามแม่เหล็กไฟฟ้า
7 3105-2304 ระบบสายส่งและสายอากาศ
8 3105-2402 ระบบโทรทัศน์ CCTV
9 3105-6001 โครงการ
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดีมาก

ตัวบ่งชี้ที่ 2.3 ระดับคุณภาพในการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
1. มีการดำเนินการจัดการเรียนการสอนที่มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพ และบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะที่พึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการดำเนินการจัดการเรียนการสอนที่มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพ และบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะที่พึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 2000 2005 โครงการ
2 2000 2006 โครงการ
3 3105 1001 การวิเคราะห์วงจรไฟฟ้า
4 3105-2001 การวิเคราะห์วงจรอิเล็กทรอนิกส์ความถี่สูง
5 3105-2003 ออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี
6 3105-2020 พื้นฐานสนามแม่เหล็กไฟฟ้า
7 3105-2304 ระบบสายส่งและสายอากาศ
8 3105-2402 ระบบโทรทัศน์ CCTV
9 3105-6001 โครงการ

2. มีการดำเนินการใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการจัดการเรียนการสอน
ตาราง แสดงการดำเนินการใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการจัดการเรียนการสอน
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา สื่อการเรียนการสอน
เอกสาร ตำราเรียน แผ่นใส Power point E-Leaning E-Book CAI โมเดล สไลด์ ของจริง อื่นๆ
1 2000 2005 โครงการ
2 2000 2006 โครงการ
3 3105 1001 การวิเคราะห์วงจรไฟฟ้า
4 3105-2001 การวิเคราะห์วงจรอิเล็กทรอนิกส์ความถี่สูง
5 3105-2003 ออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี
6 3105-2020 พื้นฐานสนามแม่เหล็กไฟฟ้า
7 3105-2304 ระบบสายส่งและสายอากาศ
8 3105-2402 ระบบโทรทัศน์ CCTV
9 3105-6001 โครงการ

3. มีการดำเนินการจัดทำบันทึกหลังการสอน
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการดำเนินการจัดทำบันทึกหลังการสอน
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 2000 2005 โครงการ
2 2000 2006 โครงการ
3 3105 1001 การวิเคราะห์วงจรไฟฟ้า
4 3105-2001 การวิเคราะห์วงจรอิเล็กทรอนิกส์ความถี่สูง
5 3105-2003 ออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี
6 3105-2020 พื้นฐานสนามแม่เหล็กไฟฟ้า
7 3105-2304 ระบบสายส่งและสายอากาศ
8 3105-2402 ระบบโทรทัศน์ CCTV
9 3105-6001 โครงการ

4.มีการจัดทำวิจัยในชั้นเรียน เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนการสอน
ตาราง แสดงชื่องานวิจัยในชั้นเรียน เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนการสอน
ลำดับที่ ชื่องานวิจัย เกี่ยวกับวิชา
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดีมาก



ตัวบ่งชี้ที่ 2.4 ระดับคุณภาพในการวัดและประเมินผลการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการวัดและประเมินผลการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
ลำดับที่ รายการ จำนวนวิชา
มี ไม่มี
1 แจ้งหลักเกณฑ์และวิธีการวัดและประเมินผู้ ให้ผู้เรียนทราบก่อน การจัดการเรียนการสอน 9 0
2 การวัดและประเมินผลตามแผนการจัดการเรียนรู้ 9 0
3 ใช้วิธีการวัดและประเมินผลที่หลากหลาย 9 0
4 ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการวัดและประเมินผลของครูผู้สอน 9 0
5 นำผลจากการวัดและประเมินผลไปใช้ในการพัฒนาสมรรถนะผู้เรียน 9 0
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดีมาก


มาตรฐานที่ 3 ด้านการบริหารจัดการอาชีวศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 3.7 ระดับคุณภาพการจัดระบบดูแลผู้เรียน
ตาราง แสดงระดับคุณภาพการจัดระบบดูแลผู้เรียน
ลำดับที่ รายการ จำนวน
1 ร่วมมือในการปฐมนิเทศผู้เรียน 17  ครั้ง
2 การพบผู้เรียน 17  ครั้ง
3 การประสานงานกับผู้ปกครองเพื่อร่วมกันดูแลผู้เรียน 5  ครั้ง
4 การดูแลผู้เรียนกลุ่มเสี่ยง และส่งเสริมผู้เรียนปัญญาเลิศ 10  ครั้ง
5 แผนงาน โครงการ และส่งเสริมสนับสนุนทุนการศึกษาแก่ผู้เรียน 5  คน
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดีมาก


ตัวบ่งชี้ที่ 3.10 ระดับคุณภาพในการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
ตารางที่ 1 แสดงการฝึกอบรมด้านวิชาการหรือวิชาชีพ
ลำดับที่ เรื่อง วันที่ สถานที่/หน่วยงาน จำนวนวัน
1 อบรมด้านไมโครคอนโทรลเลอร์ด้วยคอมพิวเตอร์ขนาดเล็ก Raspberry Pi 2 กับการเชื่อต่ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รุ่นที่ 2 2015-09-04 - 2015-09-06 ชมรมครูและผู้ประกอบการด้านอิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคม 3
2 อบรมผู้ประเมินคุณภาพภายในการอาชีวศึกษาโดยหน่วยงานต้นสังกัด 2015-08-31 - 2015-09-03 สำนักมาตรการอาชีวศึกษาและวิชาชีพ 4
3 โครงการศึกษาดูงานการจัดการอาชีวศึกษาภาคใต้และโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 2015-07-27 - 2015-07-29 วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 3
4 อบรมโครงการพัฒนาความรู้และประสบการณ์ด้านวิทยาการก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและไมโครคอนโทรลเลอร์ 2016-05-10 - 2016-05-12 ชมรมครูและผู้ประกอบการด้านอิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคม 3
5 การพัฒนาประสบการณ์วิชาชีพครูอาชีวศึกษาในสถานประกอบการ ประจำปีงบประมาณ2559 2016-03-20 - 2016-03-27 สำนักพัฒนาสมรรถะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา 8

ตารางที่ 2 แสดงการได้รับทุนการศึกษา ทุนวิจัย หรืองานสร้างสรรค์จากหน่วยงานทั้งภายในและภายนอก ดังนี้
ลำดับที่ ชื่อทุน จากหน่วยงาน
--ไม่มีข้อมูล--

ตารางที่ 3 แสดงการเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนครู และบุคลากรทางการศึกษากับสถานศึกษาอื่น หรือหน่วยงานองค์กรภายนอกตรงกับสาขาวิชาชีพ
ลำดับที่ โครงการ
--ไม่มีข้อมูล--

ตารางที่ 4 แสดงการได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่เหมาะสม
ลำดับที่ ด้านสุขภาวะ กิจกรรม
--ไม่มีข้อมูล--

ตารางที่ 5 แสดงการได้รับประกาศเกียรติคุณ ยกย่องด้านวิชาการหรือวิชาชีพหรือจรรยาบรรณวิชาชีพ จากหน่วยงานหรือองค์กรภายนอก
ลำดับที่ ชื่อทุน จากหน่วยงาน
--ไม่มีข้อมูล--
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี



มาตรฐานที่ 5 ด้านนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัย
ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ระดับคุณภาพในการบริหารจัดการนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัยของครู
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการบริหารจัดการนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัยของครู
ลำดับที่ ชื่อผลงาน ช่องทางเผยแพร่ รางวัล/การนำไปใช้ประโยชน์
สถานศึกษา ชุมชุน/จังหวัด ภาค ชาติ สถานศึกษา ชุมชุน/จังหวัด ภาค ชาติ
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดีมาก


มาตรฐานที่ 6 ด้านการปลูกฝังจิตสำนึกและเสริมสร้างความเป็นพลเมืองไทยและพลโลก
ตัวบ่งชี้ที่ 6.1 ระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการรักชาติ เทิดทูนพระมาหากษัตริย์ ส่งเสริม การปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และทำนุบำรุง ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการรักชาติ เทิดทูนพระมาหากษัตริย์ ส่งเสริม การปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และทำนุบำรุง ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดีมาก


ตัวบ่งชี้ที่ 6.2 ระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดีมาก


ตัวบ่งชี้ที่ 6.3 ระดับคุณภาพในการส่งเสริมด้านกีฬาและนันทนาการ
ตาราง ระดับคุณภาพในการส่งเสริมด้านกีฬาและนันทนาการ
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดีมาก


มาตรฐานที่ 7 ด้านการประกันคุณภาพการศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 7.1 ระดับคุณภาพในระบบการประกันคุณภาพภายใน การดำเนินการจัดทำระบบประกันคุณภาพระดับบุคคล
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในระบบการประกันคุณภาพภายใน การดำเนินการจัดทำระบบประกันคุณภาพระดับบุคคล
 การมีส่วนร่วมในการกำหนดมาตรฐานการศึกษาและจัดทำแผนพัฒนา
 มีการดำเนินงานตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษา
 มีส่วนร่วมในการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
 มีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดีมาก


ตัวบ่งชี้ที่ 7.2 ระดับคุณภาพในการดำเนินงานตามมาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ.2555
เกณฑ์การตัดสิน คะแนน 4.50 - 5.00 ประเมินผลอยู่ในระดับ ดีมาก
  คะแนน 3.50 - 4.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ ดี
  คะแนน 2.50 - 3.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ พอใช้
  คะแนน 1.50 - 2.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ ต้องปรับปรุง
  คะแนน 1.00 -1.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ ต้องปรับปรุงเร่งด่วน
ผลการประเมินเฉลี่ยโดยรวม  54/11 = 4.91   อยู่ในระดับ ดีมาก



 ลงชื่อ................................
(...นายธนูศักดิ์   อรุณไพร...)
ตำแหน่ง..ครู...ชำนาญการพิเศษ...