รายงานการประเมินตนเองรายบุคคล
ปีการศึกษา 2558
ข้อมูลทั่วไป
ชื่อ นางปรารถนา   นามสกุลบุ้งทิม    ตำแหน่ง ครู วิทยะฐานะ ชำนาญการ
อายุ   44 ปี ปฏิบัติราชการเป็นเวลานาน    22    ปี     ครูประจำ แผนกวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง

หน้าที่รับผิดชอบ
1    ครูประจำ แผนกวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง
2    หัวหน้าแผนก แผนกวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง
3    เจ้าหน้าที่ งานส่งเสริมผลิตผล การค้าและประกอบธุรกิจ

ประวัติการศึกษา
ปริญญาโทหรือเทียบเท่าบริหารธุรกิจมหาบัณ?ต
ปริญญาโทหรือเทียบเท่า
ประถมศึกษา

รหัสครู 4041009
การปฏิบัติหน้าที่
1.ด้านการจัดการเรียนการสอน
ตารางที่ 1 แสดงรายวิชา/สาขาวิชา ระดับชั้นที่สอน ในภาคเรียนที่ 1/2558
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา ระดับชั้น สาขางาน
/กลุ่มเรียน
จำนวนผู้เรียน(คน)
ทั้งหมด ผ่าน ไม่ผ่าน
1 2000 2005 ปวช. ชฟ.3/3
ชฟ.3/4
0 0 0
2 2104 2001 เขียนแบบไฟฟ้า ปวช. ชฟ.3/1
ชฟ.3/2
ชฟ.3/3
ชฟ.3/4
ชฟ.3/5
0 0 0
3 2104 2102 อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และวงจร ปวช. ชฟ.3/1
ชฟ.3/1
ชฟ.3/2
ชฟ.3/2
ชฟ.3/3
ชฟ.3/3
ชฟ.3/4
ชฟ.3/4
0 0 0
4 2104 8001 ฝึกงาน ปวช. ชฟ.3/3
ชฟ.3/4
0 0 0


ตารางที่ 2 แสดงผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน ในภาคเรียนที่ 1/2558
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา จำนวน
ผู้เรียน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (คน)
4 3.5 3 2.5 2 1.5 1 0 ขร ขส มส ผ่าน ไม่ผ่าน
1 2000 2005 ฝึกงาน 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
2 2104 2001 เขียนแบบไฟฟ้า 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
3 2104 2102 อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และวงจร 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
4 2104 8001 ฝึกงาน 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0


ตารางที่ 3 แสดงรายวิชา/สาขาวิชา ระดับชั้นที่สอน ในภาคเรียนที่ 2/2558
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา ระดับชั้น สาขางาน
/กลุ่มเรียน
จำนวนผู้เรียน(คน)
ทั้งหมด ผ่าน ไม่ผ่าน
1 2000 2006 ฝึกงาน ปวช. ชฟ.3/3
ชฟ.3/4
0 0 0
2 2100 1006 ฝึกงาน ปวช. ชก.3/1
ชก.3/1
ชก.3/2
ชก.3/3
ชก.3/4
0 0 0
3 2104 2111 งานซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ปวช. ชฟ.3/1
ชฟ.3/1
ชฟ.3/2
ชฟ.3/2
ชฟ.3/5
0 0 0
4 2105 2117 งานบริการอิเล็กทรอนิกส์ ปวช. ชฟ.3/1
ชฟ.3/2
0 0 0
5 2106 2108 ไฟฟ้าในอาคาร ปวช. ชส.3/1
ชส.3/1
ชส.3/2
0 0 0
6 3100-0003 งานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ปวส. สอท2/2
0 0 0


ตารางที่ 4 แสดงผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน ในภาคเรียนที่ 2/2558
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา จำนวน
ผู้เรียน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (คน)
4 3.5 3 2.5 2 1.5 1 0 ขร ขส มส ผ่าน ไม่ผ่าน
1 2000 2006 งานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
2 2100 1006 งานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
3 2104 2111 งานซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
4 2105 2117 งานบริการอิเล็กทรอนิกส์ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
5 2106 2108 ไฟฟ้าในอาคาร 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
6 3100-0003 งานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0


2.ด้านงานกิจกรรม
ตารางที่ แสดงการเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
3.หน้าที่พิเศษ
ตาราง แสดงการปฏิบัติหน้าที่พิเศษ
ลำดับที่ ปีการศึกษา หน้าที่พิเศษ เอกสารอ้างอิง


การดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ของมาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ.2555
มาตรฐานที่ 2 ด้านหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 ระดับคุณภาพในการใช้และพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะรายวิชาที่สอดคล้องกับความต้องการของสถานประกอบการ หรือประชาคมอาเซียน
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการนำหลักสูตรฐานสมรรถนะไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 2000 2005 งานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์
2 2000 2006 งานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์
3 2100 1006 งานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์
4 2104 2001 เขียนแบบไฟฟ้า
5 2104 2102 อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และวงจร
6 2104 2111 งานซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า
7 2104 8001 ฝึกงาน
8 2105 2117 งานบริการอิเล็กทรอนิกส์
9 2106 2108 ไฟฟ้าในอาคาร
10 3100-0003 งานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี

ตัวบ่งชี้ที่ 2.2 ระดับคุณภาพในการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้รายวิชา
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการจัดทำแผนการเรียนรู้รายวิชา ด้วยเทคนิควิธีการสอนที่หลากหลาย มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพและบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 2000 2005 งานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์
2 2000 2006 งานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์
3 2100 1006 งานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์
4 2104 2001 เขียนแบบไฟฟ้า
5 2104 2102 อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และวงจร
6 2104 2111 งานซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า
7 2104 8001 ฝึกงาน
8 2105 2117 งานบริการอิเล็กทรอนิกส์
9 2106 2108 ไฟฟ้าในอาคาร
10 3100-0003 งานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี

ตัวบ่งชี้ที่ 2.3 ระดับคุณภาพในการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
1. มีการดำเนินการจัดการเรียนการสอนที่มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพ และบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะที่พึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการดำเนินการจัดการเรียนการสอนที่มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพ และบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะที่พึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 2000 2005 งานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์
2 2000 2006 งานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์
3 2100 1006 งานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์
4 2104 2001 เขียนแบบไฟฟ้า
5 2104 2102 อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และวงจร
6 2104 2111 งานซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า
7 2104 8001 ฝึกงาน
8 2105 2117 งานบริการอิเล็กทรอนิกส์
9 2106 2108 ไฟฟ้าในอาคาร
10 3100-0003 งานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์

2. มีการดำเนินการใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการจัดการเรียนการสอน
ตาราง แสดงการดำเนินการใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการจัดการเรียนการสอน
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา สื่อการเรียนการสอน
เอกสาร ตำราเรียน แผ่นใส Power point E-Leaning E-Book CAI โมเดล สไลด์ ของจริง อื่นๆ
1 2000 2005 งานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์
2 2000 2006 งานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์
3 2100 1006 งานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์
4 2104 2001 เขียนแบบไฟฟ้า
5 2104 2102 อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และวงจร
6 2104 2111 งานซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า
7 2104 8001 ฝึกงาน
8 2105 2117 งานบริการอิเล็กทรอนิกส์
9 2106 2108 ไฟฟ้าในอาคาร
10 3100-0003 งานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์

3. มีการดำเนินการจัดทำบันทึกหลังการสอน
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการดำเนินการจัดทำบันทึกหลังการสอน
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 2000 2005 งานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์
2 2000 2006 งานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์
3 2100 1006 งานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์
4 2104 2001 เขียนแบบไฟฟ้า
5 2104 2102 อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และวงจร
6 2104 2111 งานซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า
7 2104 8001 ฝึกงาน
8 2105 2117 งานบริการอิเล็กทรอนิกส์
9 2106 2108 ไฟฟ้าในอาคาร
10 3100-0003 งานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์

4.มีการจัดทำวิจัยในชั้นเรียน เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนการสอน
ตาราง แสดงชื่องานวิจัยในชั้นเรียน เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนการสอน
ลำดับที่ ชื่องานวิจัย เกี่ยวกับวิชา
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี



ตัวบ่งชี้ที่ 2.4 ระดับคุณภาพในการวัดและประเมินผลการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการวัดและประเมินผลการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
ลำดับที่ รายการ จำนวนวิชา
มี ไม่มี
1 แจ้งหลักเกณฑ์และวิธีการวัดและประเมินผู้ ให้ผู้เรียนทราบก่อน การจัดการเรียนการสอน 4 7
2 การวัดและประเมินผลตามแผนการจัดการเรียนรู้ 4 7
3 ใช้วิธีการวัดและประเมินผลที่หลากหลาย 4 7
4 ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการวัดและประเมินผลของครูผู้สอน 4 7
5 นำผลจากการวัดและประเมินผลไปใช้ในการพัฒนาสมรรถนะผู้เรียน 4 7
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


มาตรฐานที่ 3 ด้านการบริหารจัดการอาชีวศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 3.7 ระดับคุณภาพการจัดระบบดูแลผู้เรียน
ตาราง แสดงระดับคุณภาพการจัดระบบดูแลผู้เรียน
ลำดับที่ รายการ จำนวน
1 ร่วมมือในการปฐมนิเทศผู้เรียน 16  ครั้ง
2 การพบผู้เรียน 16  ครั้ง
3 การประสานงานกับผู้ปกครองเพื่อร่วมกันดูแลผู้เรียน 2  ครั้ง
4 การดูแลผู้เรียนกลุ่มเสี่ยง และส่งเสริมผู้เรียนปัญญาเลิศ 3  ครั้ง
5 แผนงาน โครงการ และส่งเสริมสนับสนุนทุนการศึกษาแก่ผู้เรียน 0  คน
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


ตัวบ่งชี้ที่ 3.10 ระดับคุณภาพในการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
ตารางที่ 1 แสดงการฝึกอบรมด้านวิชาการหรือวิชาชีพ
ลำดับที่ เรื่อง วันที่ สถานที่/หน่วยงาน จำนวนวัน
1 โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพครูที่ปรึกษา 2015-07-12 - 2015-07-12 วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 1

ตารางที่ 2 แสดงการได้รับทุนการศึกษา ทุนวิจัย หรืองานสร้างสรรค์จากหน่วยงานทั้งภายในและภายนอก ดังนี้
ลำดับที่ ชื่อทุน จากหน่วยงาน
--ไม่มีข้อมูล--

ตารางที่ 3 แสดงการเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนครู และบุคลากรทางการศึกษากับสถานศึกษาอื่น หรือหน่วยงานองค์กรภายนอกตรงกับสาขาวิชาชีพ
ลำดับที่ โครงการ
--ไม่มีข้อมูล--

ตารางที่ 4 แสดงการได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่เหมาะสม
ลำดับที่ ด้านสุขภาวะ กิจกรรม
--ไม่มีข้อมูล--

ตารางที่ 5 แสดงการได้รับประกาศเกียรติคุณ ยกย่องด้านวิชาการหรือวิชาชีพหรือจรรยาบรรณวิชาชีพ จากหน่วยงานหรือองค์กรภายนอก
ลำดับที่ ชื่อทุน จากหน่วยงาน
--ไม่มีข้อมูล--
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี



มาตรฐานที่ 5 ด้านนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัย
ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ระดับคุณภาพในการบริหารจัดการนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัยของครู
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการบริหารจัดการนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัยของครู
ลำดับที่ ชื่อผลงาน ช่องทางเผยแพร่ รางวัล/การนำไปใช้ประโยชน์
สถานศึกษา ชุมชุน/จังหวัด ภาค ชาติ สถานศึกษา ชุมชุน/จังหวัด ภาค ชาติ
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  พอใช้


มาตรฐานที่ 6 ด้านการปลูกฝังจิตสำนึกและเสริมสร้างความเป็นพลเมืองไทยและพลโลก
ตัวบ่งชี้ที่ 6.1 ระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการรักชาติ เทิดทูนพระมาหากษัตริย์ ส่งเสริม การปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และทำนุบำรุง ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการรักชาติ เทิดทูนพระมาหากษัตริย์ ส่งเสริม การปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และทำนุบำรุง ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


ตัวบ่งชี้ที่ 6.2 ระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


ตัวบ่งชี้ที่ 6.3 ระดับคุณภาพในการส่งเสริมด้านกีฬาและนันทนาการ
ตาราง ระดับคุณภาพในการส่งเสริมด้านกีฬาและนันทนาการ
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  พอใช้


มาตรฐานที่ 7 ด้านการประกันคุณภาพการศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 7.1 ระดับคุณภาพในระบบการประกันคุณภาพภายใน การดำเนินการจัดทำระบบประกันคุณภาพระดับบุคคล
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในระบบการประกันคุณภาพภายใน การดำเนินการจัดทำระบบประกันคุณภาพระดับบุคคล
 การมีส่วนร่วมในการกำหนดมาตรฐานการศึกษาและจัดทำแผนพัฒนา
 มีการดำเนินงานตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษา
 มีส่วนร่วมในการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
 มีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  พอใช้


ตัวบ่งชี้ที่ 7.2 ระดับคุณภาพในการดำเนินงานตามมาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ.2555
เกณฑ์การตัดสิน คะแนน 4.50 - 5.00 ประเมินผลอยู่ในระดับ ดีมาก
  คะแนน 3.50 - 4.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ ดี
  คะแนน 2.50 - 3.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ พอใช้
  คะแนน 1.50 - 2.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ ต้องปรับปรุง
  คะแนน 1.00 -1.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ ต้องปรับปรุงเร่งด่วน
ผลการประเมินเฉลี่ยโดยรวม  41/11 = 3.73   อยู่ในระดับ ดี



 ลงชื่อ................................
(...นางปรารถนา   บุ้งทิม...)
ตำแหน่ง..ครู...ชำนาญการ...