รายงานการประเมินตนเองรายบุคคล
ปีการศึกษา 2557
ข้อมูลทั่วไป
ชื่อ นายวัชระ   นามสกุลนิเกศรี    ตำแหน่ง ครู วิทยะฐานะ ชำนาญการพิเศษ
อายุ   50 ปี ปฏิบัติราชการเป็นเวลานาน    2525    ปี     ครูประจำ แผนกวิชาช่างอิเล็กทรอนิกส์

หน้าที่รับผิดชอบ
1    ครูประจำ แผนกวิชาช่างอิเล็กทรอนิกส์
2    หัวหน้างาน งานสื่อการสอน

ประวัติการศึกษา
ปริญญาตรีหรือเทียบเท่า หลักสูตร 2 ปีอิเล็กทรอนิกส์สื่อสาร
ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรือเทียบเท่าอิเล็กทรอนิกส์
มัธยมศึกษาตอนปลาย

รหัสครู 4042004
การปฏิบัติหน้าที่
1.ด้านการจัดการเรียนการสอน
ตารางที่ 1 แสดงรายวิชา/สาขาวิชา ระดับชั้นที่สอน ในภาคเรียนที่ 1/2557
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา ระดับชั้น สาขางาน
/กลุ่มเรียน
จำนวนผู้เรียน(คน)
ทั้งหมด ผ่าน ไม่ผ่าน
1 2002-0005 ปวช. ชอ.3/3
ชอ.3/4
0 0 0
2 2104-2228 คณิตศาสตร์อิเล็กทรอนิกส์ ปวช. ชอ.3/3
ชอ.3/4
0 0 0
3 3105-0001 งานพื้นฐานวงจรไฟฟ้าและการวัด ปวส. สอค.2/3
0 0 0
4 3105-0004 งานพื้นฐานวงจรพัลส์และดิจิตอล ปวส. สอค.2/3
0 0 0
5 3105-2011 การออกแบบวงจรดิจิตอล ปวส. สอค.2/3
0 0 0
6 3105-2018 การออกแบบวงจรอิเล็กด้วยคอมพิวเตอร์ ปวส. สออ.2/1
สออ.2/2
0 0 0
7 3105-2019 คณิตศาสตร์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ปวส. สออ.2/1
สออ.2/2
0 0 0


ตารางที่ 2 แสดงผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน ในภาคเรียนที่ 1/2557
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา จำนวน
ผู้เรียน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (คน)
4 3.5 3 2.5 2 1.5 1 0 ขร ขส มส ผ่าน ไม่ผ่าน
1 2002-0005 คณิตศาสตร์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
2 2104-2228 คณิตศาสตร์อิเล็กทรอนิกส์ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
3 3105-0001 งานพื้นฐานวงจรไฟฟ้าและการวัด 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
4 3105-0004 งานพื้นฐานวงจรพัลส์และดิจิตอล 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
5 3105-2011 การออกแบบวงจรดิจิตอล 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
6 3105-2018 การออกแบบวงจรอิเล็กด้วยคอมพิวเตอร์ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
7 3105-2019 คณิตศาสตร์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0


ตารางที่ 3 แสดงรายวิชา/สาขาวิชา ระดับชั้นที่สอน ในภาคเรียนที่ 2/2557
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา ระดับชั้น สาขางาน
/กลุ่มเรียน
จำนวนผู้เรียน(คน)
ทั้งหมด ผ่าน ไม่ผ่าน
1 2002-0006 คณิตศาสตร์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ปวช. ชอ.3/3
ชอ.3/4
0 0 0
2 3105-1001 การวิเคราะห์วงจรไฟฟ้า ปวส. สอค.2/3
0 0 0
3 3105-1004 ดิจิตอลเทคนิค ปวส. สออ.2/1
สออ.2/2
สอค.2/3
0 0 0
4 3105-2011 การออกแบบวงจรดิจิตอล ปวส. สออ.2/1
สออ.2/2
0 0 0
5 3105-2019 คณิตศาสตร์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ปวส. สอค.2/3
0 0 0


ตารางที่ 4 แสดงผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน ในภาคเรียนที่ 2/2557
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา จำนวน
ผู้เรียน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (คน)
4 3.5 3 2.5 2 1.5 1 0 ขร ขส มส ผ่าน ไม่ผ่าน
1 2002-0006 คณิตศาสตร์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
2 3105-1001 การวิเคราะห์วงจรไฟฟ้า 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
3 3105-1004 ดิจิตอลเทคนิค 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
4 3105-2011 การออกแบบวงจรดิจิตอล 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
5 3105-2019 คณิตศาสตร์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0


2.ด้านงานกิจกรรม
ตารางที่ แสดงการเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
3.หน้าที่พิเศษ
ตาราง แสดงการปฏิบัติหน้าที่พิเศษ
ลำดับที่ ปีการศึกษา หน้าที่พิเศษ เอกสารอ้างอิง


การดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ของมาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ.2555
มาตรฐานที่ 2 ด้านหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 ระดับคุณภาพในการใช้และพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะรายวิชาที่สอดคล้องกับความต้องการของสถานประกอบการ หรือประชาคมอาเซียน
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการนำหลักสูตรฐานสมรรถนะไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 2104-2228 คณิตศาสตร์อิเล็กทรอนิกส์
2 3105-0001 งานพื้นฐานวงจรไฟฟ้าและการวัด
3 3105-0004 งานพื้นฐานวงจรพัลส์และดิจิตอล
4 3105-1001 การวิเคราะห์วงจรไฟฟ้า
5 3105-1004 ดิจิตอลเทคนิค
6 3105-2011 การออกแบบวงจรดิจิตอล
7 3105-2018 การออกแบบวงจรอิเล็กด้วยคอมพิวเตอร์
8 3105-2019 คณิตศาสตร์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี

ตัวบ่งชี้ที่ 2.2 ระดับคุณภาพในการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้รายวิชา
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการจัดทำแผนการเรียนรู้รายวิชา ด้วยเทคนิควิธีการสอนที่หลากหลาย มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพและบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 2104-2228 คณิตศาสตร์อิเล็กทรอนิกส์
2 3105-0001 งานพื้นฐานวงจรไฟฟ้าและการวัด
3 3105-0004 งานพื้นฐานวงจรพัลส์และดิจิตอล
4 3105-1001 การวิเคราะห์วงจรไฟฟ้า
5 3105-1004 ดิจิตอลเทคนิค
6 3105-2011 การออกแบบวงจรดิจิตอล
7 3105-2018 การออกแบบวงจรอิเล็กด้วยคอมพิวเตอร์
8 3105-2019 คณิตศาสตร์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดีมาก

ตัวบ่งชี้ที่ 2.3 ระดับคุณภาพในการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
1. มีการดำเนินการจัดการเรียนการสอนที่มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพ และบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะที่พึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการดำเนินการจัดการเรียนการสอนที่มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพ และบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะที่พึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 2104-2228 คณิตศาสตร์อิเล็กทรอนิกส์
2 3105-0001 งานพื้นฐานวงจรไฟฟ้าและการวัด
3 3105-0004 งานพื้นฐานวงจรพัลส์และดิจิตอล
4 3105-1001 การวิเคราะห์วงจรไฟฟ้า
5 3105-1004 ดิจิตอลเทคนิค
6 3105-2011 การออกแบบวงจรดิจิตอล
7 3105-2018 การออกแบบวงจรอิเล็กด้วยคอมพิวเตอร์
8 3105-2019 คณิตศาสตร์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์

2. มีการดำเนินการใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการจัดการเรียนการสอน
ตาราง แสดงการดำเนินการใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการจัดการเรียนการสอน
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา สื่อการเรียนการสอน
เอกสาร ตำราเรียน แผ่นใส Power point E-Leaning E-Book CAI โมเดล สไลด์ ของจริง อื่นๆ
1 2104-2228 คณิตศาสตร์อิเล็กทรอนิกส์
2 3105-0001 งานพื้นฐานวงจรไฟฟ้าและการวัด
3 3105-0004 งานพื้นฐานวงจรพัลส์และดิจิตอล
4 3105-1001 การวิเคราะห์วงจรไฟฟ้า
5 3105-1004 ดิจิตอลเทคนิค
6 3105-2011 การออกแบบวงจรดิจิตอล
7 3105-2018 การออกแบบวงจรอิเล็กด้วยคอมพิวเตอร์
8 3105-2019 คณิตศาสตร์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์

3. มีการดำเนินการจัดทำบันทึกหลังการสอน
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการดำเนินการจัดทำบันทึกหลังการสอน
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 2104-2228 คณิตศาสตร์อิเล็กทรอนิกส์
2 3105-0001 งานพื้นฐานวงจรไฟฟ้าและการวัด
3 3105-0004 งานพื้นฐานวงจรพัลส์และดิจิตอล
4 3105-1001 การวิเคราะห์วงจรไฟฟ้า
5 3105-1004 ดิจิตอลเทคนิค
6 3105-2011 การออกแบบวงจรดิจิตอล
7 3105-2018 การออกแบบวงจรอิเล็กด้วยคอมพิวเตอร์
8 3105-2019 คณิตศาสตร์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์

4.มีการจัดทำวิจัยในชั้นเรียน เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนการสอน
ตาราง แสดงชื่องานวิจัยในชั้นเรียน เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนการสอน
ลำดับที่ ชื่องานวิจัย เกี่ยวกับวิชา
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี



ตัวบ่งชี้ที่ 2.4 ระดับคุณภาพในการวัดและประเมินผลการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการวัดและประเมินผลการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
ลำดับที่ รายการ จำนวนวิชา
มี ไม่มี
1 แจ้งหลักเกณฑ์และวิธีการวัดและประเมินผู้ ให้ผู้เรียนทราบก่อน การจัดการเรียนการสอน 0 8
2 การวัดและประเมินผลตามแผนการจัดการเรียนรู้ 0 8
3 ใช้วิธีการวัดและประเมินผลที่หลากหลาย 0 8
4 ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการวัดและประเมินผลของครูผู้สอน 0 8
5 นำผลจากการวัดและประเมินผลไปใช้ในการพัฒนาสมรรถนะผู้เรียน 0 8
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดีมาก


มาตรฐานที่ 3 ด้านการบริหารจัดการอาชีวศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 3.7 ระดับคุณภาพการจัดระบบดูแลผู้เรียน
ตาราง แสดงระดับคุณภาพการจัดระบบดูแลผู้เรียน
ลำดับที่ รายการ จำนวน
1 ร่วมมือในการปฐมนิเทศผู้เรียน 2  ครั้ง
2 การพบผู้เรียน 15  ครั้ง
3 การประสานงานกับผู้ปกครองเพื่อร่วมกันดูแลผู้เรียน 2  ครั้ง
4 การดูแลผู้เรียนกลุ่มเสี่ยง และส่งเสริมผู้เรียนปัญญาเลิศ 3  ครั้ง
5 แผนงาน โครงการ และส่งเสริมสนับสนุนทุนการศึกษาแก่ผู้เรียน 0  คน
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


ตัวบ่งชี้ที่ 3.10 ระดับคุณภาพในการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
ตารางที่ 1 แสดงการฝึกอบรมด้านวิชาการหรือวิชาชีพ
ลำดับที่ เรื่อง วันที่ สถานที่/หน่วยงาน จำนวนวัน
1 อบรมเชิงปฏิบัติการโครงการพัฒนาการเรียนรู้แบบบูรณาการองค์ความรู้ด้านวิชาชีพด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 2014-12-22 - 2014-12-25 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี 4
2 อบรมเชิงปฏิบัติเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมภายในสถานศึกษา 2014-10-02 - 2014-10-03 วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 2
3 อบรมการพัฒนาศักยภาพและปลุกจิตสำนึกของครูที่ปรึกษาให้ตระหนักแลัเข้าใจถึงผู้เรียนอย่างแท้จริง 2014-08-16 - 2014-08-16 วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 1
4 ฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการพัฒนาการเรียนรู้แบบบูรณาการองค์ความรู้ด้วยวิชาชีพด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 2015-01-29 - 2015-01-30 ศูนย์รับรองระบบมาตรฐานนานาชาติ 2

ตารางที่ 2 แสดงการได้รับทุนการศึกษา ทุนวิจัย หรืองานสร้างสรรค์จากหน่วยงานทั้งภายในและภายนอก ดังนี้
ลำดับที่ ชื่อทุน จากหน่วยงาน
--ไม่มีข้อมูล--

ตารางที่ 3 แสดงการเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนครู และบุคลากรทางการศึกษากับสถานศึกษาอื่น หรือหน่วยงานองค์กรภายนอกตรงกับสาขาวิชาชีพ
ลำดับที่ โครงการ
--ไม่มีข้อมูล--

ตารางที่ 4 แสดงการได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่เหมาะสม
ลำดับที่ ด้านสุขภาวะ กิจกรรม
--ไม่มีข้อมูล--

ตารางที่ 5 แสดงการได้รับประกาศเกียรติคุณ ยกย่องด้านวิชาการหรือวิชาชีพหรือจรรยาบรรณวิชาชีพ จากหน่วยงานหรือองค์กรภายนอก
ลำดับที่ ชื่อทุน จากหน่วยงาน
--ไม่มีข้อมูล--
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดีมาก



มาตรฐานที่ 5 ด้านนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัย
ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ระดับคุณภาพในการบริหารจัดการนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัยของครู
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการบริหารจัดการนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัยของครู
ลำดับที่ ชื่อผลงาน ช่องทางเผยแพร่ รางวัล/การนำไปใช้ประโยชน์
สถานศึกษา ชุมชุน/จังหวัด ภาค ชาติ สถานศึกษา ชุมชุน/จังหวัด ภาค ชาติ
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


มาตรฐานที่ 6 ด้านการปลูกฝังจิตสำนึกและเสริมสร้างความเป็นพลเมืองไทยและพลโลก
ตัวบ่งชี้ที่ 6.1 ระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการรักชาติ เทิดทูนพระมาหากษัตริย์ ส่งเสริม การปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และทำนุบำรุง ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการรักชาติ เทิดทูนพระมาหากษัตริย์ ส่งเสริม การปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และทำนุบำรุง ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


ตัวบ่งชี้ที่ 6.2 ระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  พอใช้


ตัวบ่งชี้ที่ 6.3 ระดับคุณภาพในการส่งเสริมด้านกีฬาและนันทนาการ
ตาราง ระดับคุณภาพในการส่งเสริมด้านกีฬาและนันทนาการ
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


มาตรฐานที่ 7 ด้านการประกันคุณภาพการศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 7.1 ระดับคุณภาพในระบบการประกันคุณภาพภายใน การดำเนินการจัดทำระบบประกันคุณภาพระดับบุคคล
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในระบบการประกันคุณภาพภายใน การดำเนินการจัดทำระบบประกันคุณภาพระดับบุคคล
 การมีส่วนร่วมในการกำหนดมาตรฐานการศึกษาและจัดทำแผนพัฒนา
 มีการดำเนินงานตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษา
 มีส่วนร่วมในการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
 มีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดีมาก


ตัวบ่งชี้ที่ 7.2 ระดับคุณภาพในการดำเนินงานตามมาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ.2555
เกณฑ์การตัดสิน คะแนน 4.50 - 5.00 ประเมินผลอยู่ในระดับ ดีมาก
  คะแนน 3.50 - 4.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ ดี
  คะแนน 2.50 - 3.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ พอใช้
  คะแนน 1.50 - 2.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ ต้องปรับปรุง
  คะแนน 1.00 -1.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ ต้องปรับปรุงเร่งด่วน
ผลการประเมินเฉลี่ยโดยรวม  47/11 = 4.27   อยู่ในระดับ ดี



 ลงชื่อ................................
(...นายวัชระ   นิเกศรี...)
ตำแหน่ง..ครู...ชำนาญการพิเศษ...