รายงานการประเมินตนเองรายบุคคล
ปีการศึกษา 2557
ข้อมูลทั่วไป
ชื่อ นางสาวบังเอิน   นามสกุลหน่ายทุกข์    ตำแหน่ง ครู วิทยะฐานะ ชำนาญการ
อายุ   51 ปี ปฏิบัติราชการเป็นเวลานาน    25    ปี     ครูประจำ แผนกวิชาการบัญชี

หน้าที่รับผิดชอบ
1    เจ้าหน้าที่ งานการเงิน
2    ครูประจำ แผนกวิชาการบัญชี

ประวัติการศึกษา
ปริญญาโทหรือเทียบเท่าM.B.A.
ปริญญาตรีหรือเทียบเท่า หลักสูตร 2 ปีการจัดการทั่วไป
ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรือเทียบเท่าการบัญชี

รหัสครู 7072009
การปฏิบัติหน้าที่
1.ด้านการจัดการเรียนการสอน
ตารางที่ 1 แสดงรายวิชา/สาขาวิชา ระดับชั้นที่สอน ในภาคเรียนที่ 1/2557
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา ระดับชั้น สาขางาน
/กลุ่มเรียน
จำนวนผู้เรียน(คน)
ทั้งหมด ผ่าน ไม่ผ่าน
1 2000 2001 ปวช. ชก.3/5
ชก.3/6
บช.3/1
บช.3/2
กต.3/1
0 0 0
2 2001-0006 ปวช. ชอ.3/3
ชอ.3/4
0 0 0
3 2002-0005 ปวช. บช.3/2
0 0 0
4 2201 2104 การบัญชีร่วมค้าและระบบใบสำคัญ ปวช. บช.3/1
บช.3/2
0 0 0
5 3201-2002 การบัญชีชั้นกลาง 2 ปวส. สบบ.2/1
0 0 0
6 3201-2009 การวางแผนและควบคุมโดยงบประมาณ ปวส. สบบ.2/1
0 0 0


ตารางที่ 2 แสดงผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน ในภาคเรียนที่ 1/2557
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา จำนวน
ผู้เรียน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (คน)
4 3.5 3 2.5 2 1.5 1 0 ขร ขส มส ผ่าน ไม่ผ่าน
1 2000 2001 การวางแผนและควบคุมโดยงบประมาณ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
2 2001-0006 การวางแผนและควบคุมโดยงบประมาณ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
3 2002-0005 การวางแผนและควบคุมโดยงบประมาณ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
4 2201 2104 การบัญชีร่วมค้าและระบบใบสำคัญ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
5 3201-2002 การบัญชีชั้นกลาง 2 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
6 3201-2009 การวางแผนและควบคุมโดยงบประมาณ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0


ตารางที่ 3 แสดงรายวิชา/สาขาวิชา ระดับชั้นที่สอน ในภาคเรียนที่ 2/2557
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา ระดับชั้น สาขางาน
/กลุ่มเรียน
จำนวนผู้เรียน(คน)
ทั้งหมด ผ่าน ไม่ผ่าน
1 2000 2002 การวางแผนและควบคุมโดยงบประมาณ ปวช. บช.3/1
0 0 0
2 2002-0006 การวางแผนและควบคุมโดยงบประมาณ ปวช. บช.3/2
0 0 0
3 2201 8001 ฝึกงาน ปวช. บช.3/1
บช.3/2
0 0 0
4 2201-2109 กระบวนการจัดทำบัญชี ปวช. บช.3/1
บช.3/2
0 0 0
5 2201-2111 ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ปวช. คธ.3/2
คธ.3/3
0 0 0
6 3000-0102 การเพิ่มประสิทธิภาพในองค์การ ปวส. สบบ.2/1
0 0 0


ตารางที่ 4 แสดงผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน ในภาคเรียนที่ 2/2557
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา จำนวน
ผู้เรียน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (คน)
4 3.5 3 2.5 2 1.5 1 0 ขร ขส มส ผ่าน ไม่ผ่าน
1 2000 2002 การเพิ่มประสิทธิภาพในองค์การ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
2 2002-0006 การเพิ่มประสิทธิภาพในองค์การ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
3 2201 8001 ฝึกงาน 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
4 2201-2109 กระบวนการจัดทำบัญชี 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
5 2201-2111 ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
6 3000-0102 การเพิ่มประสิทธิภาพในองค์การ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0


2.ด้านงานกิจกรรม
ตารางที่ แสดงการเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
3.หน้าที่พิเศษ
ตาราง แสดงการปฏิบัติหน้าที่พิเศษ
ลำดับที่ ปีการศึกษา หน้าที่พิเศษ เอกสารอ้างอิง


การดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ของมาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ.2555
มาตรฐานที่ 2 ด้านหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 ระดับคุณภาพในการใช้และพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะรายวิชาที่สอดคล้องกับความต้องการของสถานประกอบการ หรือประชาคมอาเซียน
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการนำหลักสูตรฐานสมรรถนะไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 2000 2001 การเพิ่มประสิทธิภาพในองค์การ
2 2000 2002 การเพิ่มประสิทธิภาพในองค์การ
3 2001-0006 การเพิ่มประสิทธิภาพในองค์การ
4 2201 2104 การบัญชีร่วมค้าและระบบใบสำคัญ
5 2201 8001 ฝึกงาน
6 2201-1002 บัญชีเบื้องต้น1
7 2201-1003 บัญชีเบื้องต้น2
8 2201-2109 กระบวนการจัดทำบัญชี
9 2201-2111 ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
10 3000-0102 การเพิ่มประสิทธิภาพในองค์การ
11 3000-7001 ฝึกงาน
12 3200-0002 บัญชีเบื้องต้น 1
13 3201-2002 การบัญชีชั้นกลาง 2
14 3201-2009 การวางแผนและควบคุมโดยงบประมาณ
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี

ตัวบ่งชี้ที่ 2.2 ระดับคุณภาพในการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้รายวิชา
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการจัดทำแผนการเรียนรู้รายวิชา ด้วยเทคนิควิธีการสอนที่หลากหลาย มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพและบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 2000 2001 การวางแผนและควบคุมโดยงบประมาณ
2 2000 2002 การวางแผนและควบคุมโดยงบประมาณ
3 2001-0006 การวางแผนและควบคุมโดยงบประมาณ
4 2201 2104 การบัญชีร่วมค้าและระบบใบสำคัญ
5 2201 8001 ฝึกงาน
6 2201-1002 บัญชีเบื้องต้น1
7 2201-1003 บัญชีเบื้องต้น2
8 2201-2109 กระบวนการจัดทำบัญชี
9 2201-2111 ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
10 3000-0102 การเพิ่มประสิทธิภาพในองค์การ
11 3000-7001 ฝึกงาน
12 3200-0002 บัญชีเบื้องต้น 1
13 3201-2002 การบัญชีชั้นกลาง 2
14 3201-2009 การวางแผนและควบคุมโดยงบประมาณ
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี

ตัวบ่งชี้ที่ 2.3 ระดับคุณภาพในการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
1. มีการดำเนินการจัดการเรียนการสอนที่มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพ และบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะที่พึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการดำเนินการจัดการเรียนการสอนที่มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพ และบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะที่พึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 2000 2001 การวางแผนและควบคุมโดยงบประมาณ
2 2000 2002 การวางแผนและควบคุมโดยงบประมาณ
3 2001-0006 การวางแผนและควบคุมโดยงบประมาณ
4 2201 2104 การบัญชีร่วมค้าและระบบใบสำคัญ
5 2201 8001 ฝึกงาน
6 2201-1002 บัญชีเบื้องต้น1
7 2201-1003 บัญชีเบื้องต้น2
8 2201-2109 กระบวนการจัดทำบัญชี
9 2201-2111 ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
10 3000-0102 การเพิ่มประสิทธิภาพในองค์การ
11 3000-7001 ฝึกงาน
12 3200-0002 บัญชีเบื้องต้น 1
13 3201-2002 การบัญชีชั้นกลาง 2
14 3201-2009 การวางแผนและควบคุมโดยงบประมาณ

2. มีการดำเนินการใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการจัดการเรียนการสอน
ตาราง แสดงการดำเนินการใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการจัดการเรียนการสอน
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา สื่อการเรียนการสอน
เอกสาร ตำราเรียน แผ่นใส Power point E-Leaning E-Book CAI โมเดล สไลด์ ของจริง อื่นๆ
1 2000 2001 การวางแผนและควบคุมโดยงบประมาณ
2 2000 2002 การวางแผนและควบคุมโดยงบประมาณ
3 2001-0006 การวางแผนและควบคุมโดยงบประมาณ
4 2201 2104 การบัญชีร่วมค้าและระบบใบสำคัญ
5 2201 8001 ฝึกงาน
6 2201-1002 บัญชีเบื้องต้น1
7 2201-1003 บัญชีเบื้องต้น2
8 2201-2109 กระบวนการจัดทำบัญชี
9 2201-2111 ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
10 3000-0102 การเพิ่มประสิทธิภาพในองค์การ
11 3000-7001 ฝึกงาน
12 3200-0002 บัญชีเบื้องต้น 1
13 3201-2002 การบัญชีชั้นกลาง 2
14 3201-2009 การวางแผนและควบคุมโดยงบประมาณ

3. มีการดำเนินการจัดทำบันทึกหลังการสอน
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการดำเนินการจัดทำบันทึกหลังการสอน
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 2000 2001 การวางแผนและควบคุมโดยงบประมาณ
2 2000 2002 การวางแผนและควบคุมโดยงบประมาณ
3 2001-0006 การวางแผนและควบคุมโดยงบประมาณ
4 2201 2104 การบัญชีร่วมค้าและระบบใบสำคัญ
5 2201 8001 ฝึกงาน
6 2201-1002 บัญชีเบื้องต้น1
7 2201-1003 บัญชีเบื้องต้น2
8 2201-2109 กระบวนการจัดทำบัญชี
9 2201-2111 ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
10 3000-0102 การเพิ่มประสิทธิภาพในองค์การ
11 3000-7001 ฝึกงาน
12 3200-0002 บัญชีเบื้องต้น 1
13 3201-2002 การบัญชีชั้นกลาง 2
14 3201-2009 การวางแผนและควบคุมโดยงบประมาณ

4.มีการจัดทำวิจัยในชั้นเรียน เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนการสอน
ตาราง แสดงชื่องานวิจัยในชั้นเรียน เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนการสอน
ลำดับที่ ชื่องานวิจัย เกี่ยวกับวิชา
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี



ตัวบ่งชี้ที่ 2.4 ระดับคุณภาพในการวัดและประเมินผลการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการวัดและประเมินผลการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
ลำดับที่ รายการ จำนวนวิชา
มี ไม่มี
1 แจ้งหลักเกณฑ์และวิธีการวัดและประเมินผู้ ให้ผู้เรียนทราบก่อน การจัดการเรียนการสอน 13 1
2 การวัดและประเมินผลตามแผนการจัดการเรียนรู้ 12 2
3 ใช้วิธีการวัดและประเมินผลที่หลากหลาย 10 4
4 ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการวัดและประเมินผลของครูผู้สอน 13 1
5 นำผลจากการวัดและประเมินผลไปใช้ในการพัฒนาสมรรถนะผู้เรียน 13 1
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดีมาก


มาตรฐานที่ 3 ด้านการบริหารจัดการอาชีวศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 3.7 ระดับคุณภาพการจัดระบบดูแลผู้เรียน
ตาราง แสดงระดับคุณภาพการจัดระบบดูแลผู้เรียน
ลำดับที่ รายการ จำนวน
1 ร่วมมือในการปฐมนิเทศผู้เรียน 1  ครั้ง
2 การพบผู้เรียน 17  ครั้ง
3 การประสานงานกับผู้ปกครองเพื่อร่วมกันดูแลผู้เรียน 2  ครั้ง
4 การดูแลผู้เรียนกลุ่มเสี่ยง และส่งเสริมผู้เรียนปัญญาเลิศ 2  ครั้ง
5 แผนงาน โครงการ และส่งเสริมสนับสนุนทุนการศึกษาแก่ผู้เรียน 0  คน
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  พอใช้


ตัวบ่งชี้ที่ 3.10 ระดับคุณภาพในการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
ตารางที่ 1 แสดงการฝึกอบรมด้านวิชาการหรือวิชาชีพ
ลำดับที่ เรื่อง วันที่ สถานที่/หน่วยงาน จำนวนวัน
1 อบรมรูปแบบการวัดและประเมินผลหลักสูตรวิชาตามสภาพจริงโดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมสำหรับครูอาชีวศึกษา 2014-10-06 - 2014-10-09 วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 4
2 อบรมเชิงปฏิบัติเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมภายในสถานศึกษา 2014-10-02 - 2014-10-03 วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 2
3 อบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานด้านการเงิน การคลังภาครัฐและด้านการพัสดุและจัดซื้อจัดจ้าง 2014-08-28 - 2014-08-31 สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา 4
4 อบรมการพัฒนาศักยภาพและปลุกจิตสำนึกของครูที่ปรึกษาให้ตระหนักแลัเข้าใจถึงผู้เรียนอย่างแท้จริง 2014-08-16 - 2014-08-16 วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 1
5 การพัฒนากระบวนการคิดของครูผู้สอนในสถานศึกษา สังกัด สอศ โดยวิธีวิปัสสนากรรมฐาน ตามแนวสติปัฎฐาน 4 2015-03-05 - 2015-03-12 วัดอัมพวัน วิทยาลัยเทคนิคสิงห์บุรีแห่งที่ 2 จ.สิงห์บุรี 8
6 ศึกษาดูงานสหกรณ์โคนมไทย-เดนมาร์ค 2015-02-23 - 2015-02-24 ชมรมวิชาชีพการบัญชี วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 2

ตารางที่ 2 แสดงการได้รับทุนการศึกษา ทุนวิจัย หรืองานสร้างสรรค์จากหน่วยงานทั้งภายในและภายนอก ดังนี้
ลำดับที่ ชื่อทุน จากหน่วยงาน
--ไม่มีข้อมูล--

ตารางที่ 3 แสดงการเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนครู และบุคลากรทางการศึกษากับสถานศึกษาอื่น หรือหน่วยงานองค์กรภายนอกตรงกับสาขาวิชาชีพ
ลำดับที่ โครงการ
--ไม่มีข้อมูล--

ตารางที่ 4 แสดงการได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่เหมาะสม
ลำดับที่ ด้านสุขภาวะ กิจกรรม
--ไม่มีข้อมูล--

ตารางที่ 5 แสดงการได้รับประกาศเกียรติคุณ ยกย่องด้านวิชาการหรือวิชาชีพหรือจรรยาบรรณวิชาชีพ จากหน่วยงานหรือองค์กรภายนอก
ลำดับที่ ชื่อทุน จากหน่วยงาน
--ไม่มีข้อมูล--
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี



มาตรฐานที่ 5 ด้านนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัย
ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ระดับคุณภาพในการบริหารจัดการนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัยของครู
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการบริหารจัดการนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัยของครู
ลำดับที่ ชื่อผลงาน ช่องทางเผยแพร่ รางวัล/การนำไปใช้ประโยชน์
สถานศึกษา ชุมชุน/จังหวัด ภาค ชาติ สถานศึกษา ชุมชุน/จังหวัด ภาค ชาติ
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ควรปรับปรุง


มาตรฐานที่ 6 ด้านการปลูกฝังจิตสำนึกและเสริมสร้างความเป็นพลเมืองไทยและพลโลก
ตัวบ่งชี้ที่ 6.1 ระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการรักชาติ เทิดทูนพระมาหากษัตริย์ ส่งเสริม การปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และทำนุบำรุง ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการรักชาติ เทิดทูนพระมาหากษัตริย์ ส่งเสริม การปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และทำนุบำรุง ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดีมาก


ตัวบ่งชี้ที่ 6.2 ระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดีมาก


ตัวบ่งชี้ที่ 6.3 ระดับคุณภาพในการส่งเสริมด้านกีฬาและนันทนาการ
ตาราง ระดับคุณภาพในการส่งเสริมด้านกีฬาและนันทนาการ
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


มาตรฐานที่ 7 ด้านการประกันคุณภาพการศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 7.1 ระดับคุณภาพในระบบการประกันคุณภาพภายใน การดำเนินการจัดทำระบบประกันคุณภาพระดับบุคคล
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในระบบการประกันคุณภาพภายใน การดำเนินการจัดทำระบบประกันคุณภาพระดับบุคคล
 การมีส่วนร่วมในการกำหนดมาตรฐานการศึกษาและจัดทำแผนพัฒนา
 มีการดำเนินงานตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษา
 มีส่วนร่วมในการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
 มีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


ตัวบ่งชี้ที่ 7.2 ระดับคุณภาพในการดำเนินงานตามมาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ.2555
เกณฑ์การตัดสิน คะแนน 4.50 - 5.00 ประเมินผลอยู่ในระดับ ดีมาก
  คะแนน 3.50 - 4.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ ดี
  คะแนน 2.50 - 3.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ พอใช้
  คะแนน 1.50 - 2.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ ต้องปรับปรุง
  คะแนน 1.00 -1.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ ต้องปรับปรุงเร่งด่วน
ผลการประเมินเฉลี่ยโดยรวม  44/11 = 4.00   อยู่ในระดับ ดี



 ลงชื่อ................................
(...นางสาวบังเอิน   หน่ายทุกข์...)
ตำแหน่ง..ครู...ชำนาญการ...