รายงานการประเมินตนเองรายบุคคล
ปีการศึกษา 2556
ข้อมูลทั่วไป
ชื่อ นายชาคริต   นามสกุลสุขสิงห์    ตำแหน่ง ครู วิทยะฐานะ ชำนาญการ
อายุ   53 ปี ปฏิบัติราชการเป็นเวลานาน    19    ปี     ครูประจำ แผนกวิชาช่างกลโรงงาน

หน้าที่รับผิดชอบ
1    ครูประจำ แผนกวิชาช่างกลโรงงาน
2    หัวหน้างาน งานวิทยบริการและห้องสมุด

ประวัติการศึกษา

รหัสครู 3031005
การปฏิบัติหน้าที่
1.ด้านการจัดการเรียนการสอน
ตารางที่ 1 แสดงรายวิชา/สาขาวิชา ระดับชั้นที่สอน ในภาคเรียนที่ 1/2556
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา ระดับชั้น สาขางาน
/กลุ่มเรียน
จำนวนผู้เรียน(คน)
ทั้งหมด ผ่าน ไม่ผ่าน
1 3000-2003 กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 7 ปวส.

0 0 0
2 3102-0002 งานเครื่องมือกลเบื้องต้น ปวส. สอผ.2/5
0 0 0
3 3102-2001 งานกระบวนการเครื่องมือกล ปวส. สอผ.2/1
0 0 0
4 3102-2102 งานเครื่องมือกล 1 ปวส.
0 0 0
5 3102-2103 งานเครื่องมือกล 2 ปวส.
0 0 0
6 3102-2104 งานเครื่องมือกล 3 ปวส.
0 0 0
7 3102-2106 เทคโนโลยีเครื่องมือกล ปวส.
0 0 0


ตารางที่ 2 แสดงผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน ในภาคเรียนที่ 1/2556
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา จำนวน
ผู้เรียน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (คน)
4 3.5 3 2.5 2 1.5 1 0 ขร ขส มส ผ่าน ไม่ผ่าน
1 3000-2003 กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 7 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
2 3102-0002 งานเครื่องมือกลเบื้องต้น 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
3 3102-2001 งานกระบวนการเครื่องมือกล 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
4 3102-2102 งานเครื่องมือกล 1 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
5 3102-2103 งานเครื่องมือกล 2 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
6 3102-2104 งานเครื่องมือกล 3 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
7 3102-2106 เทคโนโลยีเครื่องมือกล 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0


ตารางที่ 3 แสดงรายวิชา/สาขาวิชา ระดับชั้นที่สอน ในภาคเรียนที่ 2/2556
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา ระดับชั้น สาขางาน
/กลุ่มเรียน
จำนวนผู้เรียน(คน)
ทั้งหมด ผ่าน ไม่ผ่าน
1 2102-2115 งานซ่อมบำรุงเครื่องจักรกล ปวช.
0 0 0
2 3000-2004 กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 8 ปวส.

0 0 0
3 3102-0003 งานเครื่องมือกล ปวส. สอผ.2/6
0 0 0
4 3102-2102 งานเครื่องมือกล 1 ปวส. สอผ.2/5
0 0 0
5 3102-2106 เทคโนโลยีเครื่องมือกล ปวส. สอผ.2/3
0 0 0
6 3102-2402 งานสร้างชิ้นส่วนแม่พิมพ์ฉีดพลาสติก ปวส.
0 0 0
7 3102-6001 โครงการ ปวส.
0 0 0


ตารางที่ 4 แสดงผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน ในภาคเรียนที่ 2/2556
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา จำนวน
ผู้เรียน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (คน)
4 3.5 3 2.5 2 1.5 1 0 ขร ขส มส ผ่าน ไม่ผ่าน
1 2102-2115 งานซ่อมบำรุงเครื่องจักรกล 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
2 3000-2004 กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 8 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
3 3102-0003 งานเครื่องมือกล 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
4 3102-2102 งานเครื่องมือกล 1 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
5 3102-2106 เทคโนโลยีเครื่องมือกล 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
6 3102-2402 งานสร้างชิ้นส่วนแม่พิมพ์ฉีดพลาสติก 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
7 3102-6001 โครงการ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0


2.ด้านงานกิจกรรม
ตารางที่ แสดงการเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
3.หน้าที่พิเศษ
ตาราง แสดงการปฏิบัติหน้าที่พิเศษ
ลำดับที่ ปีการศึกษา หน้าที่พิเศษ เอกสารอ้างอิง


การดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ของมาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ.2555
มาตรฐานที่ 2 ด้านหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 ระดับคุณภาพในการใช้และพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะรายวิชาที่สอดคล้องกับความต้องการของสถานประกอบการ หรือประชาคมอาเซียน
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการนำหลักสูตรฐานสมรรถนะไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 2102-2115 งานซ่อมบำรุงเครื่องจักรกล
2 3000-7001 ฝึกงาน
3 3102-0002 งานเครื่องมือกลเบื้องต้น
4 3102-0003 งานเครื่องมือกล
5 3102-2001 งานกระบวนการเครื่องมือกล
6 3102-2102 งานเครื่องมือกล 1
7 3102-2103 งานเครื่องมือกล 2
8 3102-2104 งานเครื่องมือกล 3
9 3102-2106 เทคโนโลยีเครื่องมือกล
10 3102-2402 งานสร้างชิ้นส่วนแม่พิมพ์ฉีดพลาสติก
11 3102-6001 โครงการ
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี

ตัวบ่งชี้ที่ 2.2 ระดับคุณภาพในการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้รายวิชา
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการจัดทำแผนการเรียนรู้รายวิชา ด้วยเทคนิควิธีการสอนที่หลากหลาย มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพและบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 2102-2115 งานซ่อมบำรุงเครื่องจักรกล
2 3000-7001 ฝึกงาน
3 3102-0002 งานเครื่องมือกลเบื้องต้น
4 3102-0003 งานเครื่องมือกล
5 3102-2001 งานกระบวนการเครื่องมือกล
6 3102-2102 งานเครื่องมือกล 1
7 3102-2103 งานเครื่องมือกล 2
8 3102-2104 งานเครื่องมือกล 3
9 3102-2106 เทคโนโลยีเครื่องมือกล
10 3102-2402 งานสร้างชิ้นส่วนแม่พิมพ์ฉีดพลาสติก
11 3102-6001 โครงการ
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี

ตัวบ่งชี้ที่ 2.3 ระดับคุณภาพในการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
1. มีการดำเนินการจัดการเรียนการสอนที่มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพ และบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะที่พึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการดำเนินการจัดการเรียนการสอนที่มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพ และบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะที่พึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 2102-2115 งานซ่อมบำรุงเครื่องจักรกล
2 3000-7001 ฝึกงาน
3 3102-0002 งานเครื่องมือกลเบื้องต้น
4 3102-0003 งานเครื่องมือกล
5 3102-2001 งานกระบวนการเครื่องมือกล
6 3102-2102 งานเครื่องมือกล 1
7 3102-2103 งานเครื่องมือกล 2
8 3102-2104 งานเครื่องมือกล 3
9 3102-2106 เทคโนโลยีเครื่องมือกล
10 3102-2402 งานสร้างชิ้นส่วนแม่พิมพ์ฉีดพลาสติก
11 3102-6001 โครงการ

2. มีการดำเนินการใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการจัดการเรียนการสอน
ตาราง แสดงการดำเนินการใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการจัดการเรียนการสอน
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา สื่อการเรียนการสอน
เอกสาร ตำราเรียน แผ่นใส Power point E-Leaning E-Book CAI โมเดล สไลด์ ของจริง อื่นๆ
1 2102-2115 งานซ่อมบำรุงเครื่องจักรกล
2 3000-7001 ฝึกงาน
3 3102-0002 งานเครื่องมือกลเบื้องต้น
4 3102-0003 งานเครื่องมือกล
5 3102-2001 งานกระบวนการเครื่องมือกล
6 3102-2102 งานเครื่องมือกล 1
7 3102-2103 งานเครื่องมือกล 2
8 3102-2104 งานเครื่องมือกล 3
9 3102-2106 เทคโนโลยีเครื่องมือกล
10 3102-2402 งานสร้างชิ้นส่วนแม่พิมพ์ฉีดพลาสติก
11 3102-6001 โครงการ

3. มีการดำเนินการจัดทำบันทึกหลังการสอน
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการดำเนินการจัดทำบันทึกหลังการสอน
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
1 2102-2115 งานซ่อมบำรุงเครื่องจักรกล
2 3000-7001 ฝึกงาน
3 3102-0002 งานเครื่องมือกลเบื้องต้น
4 3102-0003 งานเครื่องมือกล
5 3102-2001 งานกระบวนการเครื่องมือกล
6 3102-2102 งานเครื่องมือกล 1
7 3102-2103 งานเครื่องมือกล 2
8 3102-2104 งานเครื่องมือกล 3
9 3102-2106 เทคโนโลยีเครื่องมือกล
10 3102-2402 งานสร้างชิ้นส่วนแม่พิมพ์ฉีดพลาสติก
11 3102-6001 โครงการ

4.มีการจัดทำวิจัยในชั้นเรียน เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนการสอน
ตาราง แสดงชื่องานวิจัยในชั้นเรียน เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนการสอน
ลำดับที่ ชื่องานวิจัย เกี่ยวกับวิชา
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี



ตัวบ่งชี้ที่ 2.4 ระดับคุณภาพในการวัดและประเมินผลการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการวัดและประเมินผลการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
ลำดับที่ รายการ จำนวนวิชา
มี ไม่มี
1 แจ้งหลักเกณฑ์และวิธีการวัดและประเมินผู้ ให้ผู้เรียนทราบก่อน การจัดการเรียนการสอน 12 1
2 การวัดและประเมินผลตามแผนการจัดการเรียนรู้ 13 0
3 ใช้วิธีการวัดและประเมินผลที่หลากหลาย 13 0
4 ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการวัดและประเมินผลของครูผู้สอน 13 0
5 นำผลจากการวัดและประเมินผลไปใช้ในการพัฒนาสมรรถนะผู้เรียน 13 0
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


มาตรฐานที่ 3 ด้านการบริหารจัดการอาชีวศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 3.7 ระดับคุณภาพการจัดระบบดูแลผู้เรียน
ตาราง แสดงระดับคุณภาพการจัดระบบดูแลผู้เรียน
ลำดับที่ รายการ จำนวน
1 ร่วมมือในการปฐมนิเทศผู้เรียน 17  ครั้ง
2 การพบผู้เรียน 17  ครั้ง
3 การประสานงานกับผู้ปกครองเพื่อร่วมกันดูแลผู้เรียน 17  ครั้ง
4 การดูแลผู้เรียนกลุ่มเสี่ยง และส่งเสริมผู้เรียนปัญญาเลิศ 17  ครั้ง
5 แผนงาน โครงการ และส่งเสริมสนับสนุนทุนการศึกษาแก่ผู้เรียน 17  คน
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


ตัวบ่งชี้ที่ 3.10 ระดับคุณภาพในการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
ตารางที่ 1 แสดงการฝึกอบรมด้านวิชาการหรือวิชาชีพ
ลำดับที่ เรื่อง วันที่ สถานที่/หน่วยงาน จำนวนวัน
1 อบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนแบบอิงสมรรถนะ 2013-09-19 - 2013-09-20 วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 2
2 อบรมการพัฒนาก่อนแต่งตั้งให้มีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ 2013-07-09 - 2013-07-12 สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา 4
3 การพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาและการประชุมสัญจร 2014-04-02 - 2014-04-04 ฝ่ายแผนงานฯ งานบุคลากร วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 3
4 อบรมโครงการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษสำหรับผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา 2014-03-17 - 2014-03-21 วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 5

ตารางที่ 2 แสดงการได้รับทุนการศึกษา ทุนวิจัย หรืองานสร้างสรรค์จากหน่วยงานทั้งภายในและภายนอก ดังนี้
ลำดับที่ ชื่อทุน จากหน่วยงาน
--ไม่มีข้อมูล--

ตารางที่ 3 แสดงการเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนครู และบุคลากรทางการศึกษากับสถานศึกษาอื่น หรือหน่วยงานองค์กรภายนอกตรงกับสาขาวิชาชีพ
ลำดับที่ โครงการ
--ไม่มีข้อมูล--

ตารางที่ 4 แสดงการได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่เหมาะสม
ลำดับที่ ด้านสุขภาวะ กิจกรรม
--ไม่มีข้อมูล--

ตารางที่ 5 แสดงการได้รับประกาศเกียรติคุณ ยกย่องด้านวิชาการหรือวิชาชีพหรือจรรยาบรรณวิชาชีพ จากหน่วยงานหรือองค์กรภายนอก
ลำดับที่ ชื่อทุน จากหน่วยงาน
--ไม่มีข้อมูล--
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี



มาตรฐานที่ 5 ด้านนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัย
ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ระดับคุณภาพในการบริหารจัดการนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัยของครู
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการบริหารจัดการนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัยของครู
ลำดับที่ ชื่อผลงาน ช่องทางเผยแพร่ รางวัล/การนำไปใช้ประโยชน์
สถานศึกษา ชุมชุน/จังหวัด ภาค ชาติ สถานศึกษา ชุมชุน/จังหวัด ภาค ชาติ
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  !!!!!!ยังไม่ได้ประเมิน กรุณากลับไปประเมิน!!!!!!


มาตรฐานที่ 6 ด้านการปลูกฝังจิตสำนึกและเสริมสร้างความเป็นพลเมืองไทยและพลโลก
ตัวบ่งชี้ที่ 6.1 ระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการรักชาติ เทิดทูนพระมาหากษัตริย์ ส่งเสริม การปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และทำนุบำรุง ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการรักชาติ เทิดทูนพระมาหากษัตริย์ ส่งเสริม การปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และทำนุบำรุง ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


ตัวบ่งชี้ที่ 6.2 ระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


ตัวบ่งชี้ที่ 6.3 ระดับคุณภาพในการส่งเสริมด้านกีฬาและนันทนาการ
ตาราง ระดับคุณภาพในการส่งเสริมด้านกีฬาและนันทนาการ
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  พอใช้


มาตรฐานที่ 7 ด้านการประกันคุณภาพการศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 7.1 ระดับคุณภาพในระบบการประกันคุณภาพภายใน การดำเนินการจัดทำระบบประกันคุณภาพระดับบุคคล
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในระบบการประกันคุณภาพภายใน การดำเนินการจัดทำระบบประกันคุณภาพระดับบุคคล
 การมีส่วนร่วมในการกำหนดมาตรฐานการศึกษาและจัดทำแผนพัฒนา
 มีการดำเนินงานตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษา
 มีส่วนร่วมในการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
 มีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


ตัวบ่งชี้ที่ 7.2 ระดับคุณภาพในการดำเนินงานตามมาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ.2555
เกณฑ์การตัดสิน คะแนน 4.50 - 5.00 ประเมินผลอยู่ในระดับ ดีมาก
  คะแนน 3.50 - 4.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ ดี
  คะแนน 2.50 - 3.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ พอใช้
  คะแนน 1.50 - 2.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ ต้องปรับปรุง
  คะแนน 1.00 -1.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ ต้องปรับปรุงเร่งด่วน
ผลการประเมินเฉลี่ยโดยรวม  39/11 = 3.55   อยู่ในระดับ ดี



 ลงชื่อ................................
(...นายชาคริต   สุขสิงห์...)
ตำแหน่ง..ครู...ชำนาญการ...