รายงานการประเมินตนเองรายบุคคล
ปีการศึกษา 2555
ข้อมูลทั่วไป
ชื่อ นายสมเกียรติ   นามสกุลนุชพงษ์ capa escort    ตำแหน่ง ครู วิทยะฐานะ ชำนาญการ
อายุ   33 ปี ปฏิบัติราชการเป็นเวลานาน    4    ปี     ครูประจำ แผนกวิชาช่างกลโรงงาน

หน้าที่รับผิดชอบ
1    เจ้าหน้าที่ งานวิจัย พัฒนา นวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์
2    ครูประจำ แผนกวิชาช่างกลโรงงาน
3    หัวหน้างาน งานประกันคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา

ประวัติการศึกษา
ปริญญาโทหรือเทียบเท่าค.อ.ม วิศวกรรมอุตสาหการ
ประถมศึกษา
ประถมศึกษา
รหัสครูไม่มี ข้อมูลการสอนไม่มา
กรุณาใส่รหัสครูผู้สอน
หรือเลือกที่นี่
2.ด้านงานกิจกรรม
ตารางที่ แสดงการเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
1 1/2555 โครงการเยาวชนคนดีศรีอาชีวะ (คุณลักษณะที่ 4) การประหยัด ออม และนิยมไทย(ชมรมวิชาชีพช่างกลโรงงาน)
2 1/2555 โครงการแข่งขันทักษะการเขียนแบบโปรแกรม (AUTOCAT)(ชมรมวิชาชีพช่างกลโรงงาน)
3 2/2555 โครงการกีฬาสี (ชมรมวิชาชีพช่างกลโรงงาน)
4 2/2555 โครงการทัศนะศึกษาดูงานนอกสถานที่(ชมรมวิชาชีพช่างกลโรงงาน)
5 2/2555 โครงการทดสอบมาตรฐานวิชาชีพช่างกลโรงงาน(ชมรมวิชาชีพช่างกลโรงงาน)
6 2/2555 โครงการทำบุญแผนก สมาทานศีล และพัฒนาแผนก(ชมรมวิชาชีพช่างกลโรงงาน)
3.หน้าที่พิเศษ
ตาราง แสดงการปฏิบัติหน้าที่พิเศษ
ลำดับที่ ปีการศึกษา หน้าที่พิเศษ เอกสารอ้างอิง
1 1/2555 เจ้าหน้าที่งานประกันคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา คำสั่งที่ 247/2555 ลงวันที่ 14 พฤษภาคม 2555
2 2/2555 เจ้าหน้าที่งานประกันคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา คำสั่งที่ 706/2555 ลงวันที่1 ตุลาคม 2555


การดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ของมาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ.2555
มาตรฐานที่ 2 ด้านหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 ระดับคุณภาพในการใช้และพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะรายวิชาที่สอดคล้องกับความต้องการของสถานประกอบการ หรือประชาคมอาเซียน
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการนำหลักสูตรฐานสมรรถนะไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี

ตัวบ่งชี้ที่ 2.2 ระดับคุณภาพในการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้รายวิชา
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการจัดทำแผนการเรียนรู้รายวิชา ด้วยเทคนิควิธีการสอนที่หลากหลาย มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพและบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี

ตัวบ่งชี้ที่ 2.3 ระดับคุณภาพในการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
1. มีการดำเนินการจัดการเรียนการสอนที่มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพ และบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะที่พึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการดำเนินการจัดการเรียนการสอนที่มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพ และบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะที่พึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา

2. มีการดำเนินการใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการจัดการเรียนการสอน
ตาราง แสดงการดำเนินการใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการจัดการเรียนการสอน
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา สื่อการเรียนการสอน
เอกสาร ตำราเรียน แผ่นใส Power point E-Leaning E-Book CAI โมเดล สไลด์ ของจริง อื่นๆ

3. มีการดำเนินการจัดทำบันทึกหลังการสอน
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการดำเนินการจัดทำบันทึกหลังการสอน
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา

4.มีการจัดทำวิจัยในชั้นเรียน เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนการสอน
ตาราง แสดงชื่องานวิจัยในชั้นเรียน เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนการสอน
ลำดับที่ ชื่องานวิจัย เกี่ยวกับวิชา
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี



ตัวบ่งชี้ที่ 2.4 ระดับคุณภาพในการวัดและประเมินผลการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการวัดและประเมินผลการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
ลำดับที่ รายการ จำนวนวิชา
มี ไม่มี
1 แจ้งหลักเกณฑ์และวิธีการวัดและประเมินผู้ ให้ผู้เรียนทราบก่อน การจัดการเรียนการสอน 0 0
2 การวัดและประเมินผลตามแผนการจัดการเรียนรู้ 0 0
3 ใช้วิธีการวัดและประเมินผลที่หลากหลาย 0 0
4 ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการวัดและประเมินผลของครูผู้สอน 0 0
5 นำผลจากการวัดและประเมินผลไปใช้ในการพัฒนาสมรรถนะผู้เรียน 0 0
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


มาตรฐานที่ 3 ด้านการบริหารจัดการอาชีวศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 3.7 ระดับคุณภาพการจัดระบบดูแลผู้เรียน
ตาราง แสดงระดับคุณภาพการจัดระบบดูแลผู้เรียน
ลำดับที่ รายการ จำนวน
1 ร่วมมือในการปฐมนิเทศผู้เรียน 2  ครั้ง
2 การพบผู้เรียน 18  ครั้ง
3 การประสานงานกับผู้ปกครองเพื่อร่วมกันดูแลผู้เรียน 6  ครั้ง
4 การดูแลผู้เรียนกลุ่มเสี่ยง และส่งเสริมผู้เรียนปัญญาเลิศ 2  ครั้ง
5 แผนงาน โครงการ และส่งเสริมสนับสนุนทุนการศึกษาแก่ผู้เรียน 1  คน
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  !!!!!!ยังไม่ได้ประเมิน กรุณากลับไปประเมิน!!!!!!


ตัวบ่งชี้ที่ 3.10 ระดับคุณภาพในการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
ตารางที่ 1 แสดงการฝึกอบรมด้านวิชาการหรือวิชาชีพ
ลำดับที่ เรื่อง วันที่ สถานที่/หน่วยงาน จำนวนวัน
1 อบรมโครงการ “ การพัฒนาการทำวิจัยในชั้นเรียนโดยใช้กระบวนการจัดการความรู้ ” 2012-12-01 - 2012-12-01 วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 1
2 อบรมโครงการ “การพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาเพื่อเตรียมความพร้อมรองรับสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนปี2558” 2012-11-27 - 2012-11-27 วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 1
3 อบรมโครงการ “ การพัฒนาการทำวิจัยในชั้นเรียนโดยใช้กระบวนการจัดการความรู้ ” 2012-11-17 - 2012-11-17 วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 1
4 อบรมโครงการ “ อบรมเชิงปฏิบัติการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ.๒๕๕๕ ” 2012-10-15 - 2012-10-15 วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 1
5 อบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการพัฒนาทักษะครูปกครอง ครูที่ปรึกษา ครูแนะแนวในการป้องกันช่วยเหลือนักเรียนนักศึกษาในการปรับพฤติกรรมเบี่ยงเบน 2012-07-13 - 2012-07-13 วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 1
6 ประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาหลักสูตรปริญญาตรีสายเทคโนโลยีหรือสายปฏิบัติการ สาขาวิชาเทคโนโลยีแม่พิมพ์ 2013-04-18 - 2013-04-20 ศูนย์ประสานงานสถาบันการอาชีวศึกษา 3
7 อบรมโครงการเสริมศักยภาพครูบูรณาการเศรษฐกิจพอเพียงสู่การจัดการเรียนรู้ 2013-03-20 - 2013-03-20 วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 1
8 ศึกษาดูงานนอกสถานที่ บริษัทแคล-คอม อีเล็คโทรนิคส์(ประเทศไทย)จำกัด(มหาชน) 2013-02-21 - 2013-02-22 วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 2

ตารางที่ 2 แสดงการได้รับทุนการศึกษา ทุนวิจัย หรืองานสร้างสรรค์จากหน่วยงานทั้งภายในและภายนอก ดังนี้
ลำดับที่ ชื่อทุน จากหน่วยงาน
1 - -

ตารางที่ 3 แสดงการเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนครู และบุคลากรทางการศึกษากับสถานศึกษาอื่น หรือหน่วยงานองค์กรภายนอกตรงกับสาขาวิชาชีพ
ลำดับที่ โครงการ
1 -

ตารางที่ 4 แสดงการได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่เหมาะสม
ลำดับที่ ด้านสุขภาวะ กิจกรรม
1 ทางสังคม กีฬาวันครู

ตารางที่ 5 แสดงการได้รับประกาศเกียรติคุณ ยกย่องด้านวิชาการหรือวิชาชีพหรือจรรยาบรรณวิชาชีพ จากหน่วยงานหรือองค์กรภายนอก
ลำดับที่ ชื่อทุน จากหน่วยงาน
1 เกียรติบัตรการแข่งขันสิ่งประดิษฐ์ระดับภาคกลาง สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
2 เกียรติบัตรการแข่งขันสิ่งประดิษฐ์ระดับประเทศ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี



มาตรฐานที่ 5 ด้านนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัย
ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ระดับคุณภาพในการบริหารจัดการนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัยของครู
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการบริหารจัดการนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัยของครู
ลำดับที่ ชื่อผลงาน ช่องทางเผยแพร่ รางวัล/การนำไปใช้ประโยชน์
สถานศึกษา ชุมชุน/จังหวัด ภาค ชาติ สถานศึกษา ชุมชุน/จังหวัด ภาค ชาติ
1 ๓. การพัฒนาทักษะงานกลึงของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท            
2 สิ่งประดิษฐ์เครื่องผ่าไม่ไผ่แบบอเนกประสงค์            
3 สิ่งประดิษฐ์เครื่องทำเส้นขนมจีน            
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


มาตรฐานที่ 6 ด้านการปลูกฝังจิตสำนึกและเสริมสร้างความเป็นพลเมืองไทยและพลโลก
ตัวบ่งชี้ที่ 6.1 ระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการรักชาติ เทิดทูนพระมาหากษัตริย์ ส่งเสริม การปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และทำนุบำรุง ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการรักชาติ เทิดทูนพระมาหากษัตริย์ ส่งเสริม การปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และทำนุบำรุง ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
1 1/2555 โครงการวันแม่แห่งชาติ(คณะกรรมการดำเนินงาน อ.ช.ท. , อธท. อคท.)
2 1/2555 โครงการเลือกตั้งคณะกรรมการดำเนินงานชมรมวิชาชีพ ปีการศึกษา 2556(ชมรมวิชาชีพช่างกลโรงงาน)
3 2/2555 โครงการทัศนะศึกษาดูงานนอกสถานที่(ชมรมวิชาชีพช่างกลโรงงาน)
4 2/2555 โครงการส่งเสริมกิจกรรมลูกเสือ(ชมรมวิชาชีพช่างกลโรงงาน)
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


ตัวบ่งชี้ที่ 6.2 ระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
1 2/2555 โครงการทัศนะศึกษาดูงานนอกสถานที่(ชมรมวิชาชีพช่างกลโรงงาน)
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


ตัวบ่งชี้ที่ 6.3 ระดับคุณภาพในการส่งเสริมด้านกีฬาและนันทนาการ
ตาราง ระดับคุณภาพในการส่งเสริมด้านกีฬาและนันทนาการ
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
1 2/2555 โครงการกีฬาสี (ชมรมวิชาชีพช่างกลโรงงาน)
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


มาตรฐานที่ 7 ด้านการประกันคุณภาพการศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 7.1 ระดับคุณภาพในระบบการประกันคุณภาพภายใน การดำเนินการจัดทำระบบประกันคุณภาพระดับบุคคล
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในระบบการประกันคุณภาพภายใน การดำเนินการจัดทำระบบประกันคุณภาพระดับบุคคล
 การมีส่วนร่วมในการกำหนดมาตรฐานการศึกษาและจัดทำแผนพัฒนา
 มีการดำเนินงานตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษา
 มีส่วนร่วมในการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
 มีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


ตัวบ่งชี้ที่ 7.2 ระดับคุณภาพในการดำเนินงานตามมาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ.2555
เกณฑ์การตัดสิน คะแนน 4.50 - 5.00 ประเมินผลอยู่ในระดับ ดีมาก
  คะแนน 3.50 - 4.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ ดี
  คะแนน 2.50 - 3.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ พอใช้
  คะแนน 1.50 - 2.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ ต้องปรับปรุง
  คะแนน 1.00 -1.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ ต้องปรับปรุงเร่งด่วน
ผลการประเมินเฉลี่ยโดยรวม  40/11 = 3.64   อยู่ในระดับ ดี



 ลงชื่อ................................
(...นายสมเกียรติ   นุชพงษ์ capa escort...)
ตำแหน่ง..ครู...ชำนาญการ...