รายงานการประเมินตนเองรายบุคคล
ปีการศึกษา 2555
ข้อมูลทั่วไป
ชื่อ มานพ   นามสกุลจันทรา    ตำแหน่ง ครู วิทยะฐานะ ชำนาญการพิเศษ
อายุ   45 ปี ปฏิบัติราชการเป็นเวลานาน    2523    ปี
หน้าที่รับผิดชอบ
1    หัวหน้าแผนก แผนกวิชาช่างเชื่อมโลหะ

ประวัติการศึกษา
ปริญญาตรีหรือเทียบเท่า หลักสูตร 2 ปีวิศวกรรมอุตสาหการ (เชื่อม ประกอบ)
ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรือเทียบเท่าเทคนิคโลหะ
ประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) หรือเทียบเท่า/มัธยมศึกเชื่อมและโลหะแผ่น
รหัสครูไม่มี ข้อมูลการสอนไม่มา
กรุณาใส่รหัสครูผู้สอน
หรือเลือกที่นี่
พบ 1 รายชื่อใกล้เคียง
3189900064813.มานพ จันทรา
2.ด้านงานกิจกรรม
ตารางที่ แสดงการเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
1 1/2555 โครงการส่งเสริมทักษะภาษาอังกฤษ(ชมรมวิชาชีพช่างเชื่อม)
2 1/2555 โครงการเยาวชนคนดีศรีอาชีวะ (คุณลักษณะที่11) การไม่พัวพันสิ่งเสพติด(ชมรมวิชาชีพช่างเชื่อม)
3 1/2555 โครงการน้อมใจคารวะวันไหว้ครู(ชมรมวิชาชีพช่างเชื่อม)
4 1/2555 โครงการแข่งขันทักษะวิชาชีพช่างเชื่อม(ชมรมวิชาชีพช่างเชื่อม)
5 1/2555 โครงการศึกษาดูงานระหว่างหน่วย(ชมรมวิชาชีพช่างเชื่อม)
6 1/2555 โครงการอบรมความรู้ในวิชาชีพช่างเชื่อม(ชมรมวิชาชีพช่างเชื่อม)
7 2/2555 โครงการกีฬาสี(ชมรมวิชาชีพช่างเชื่อม)
8 2/2555 โครงการทดสอบมาตรฐานวิชาชีพ(ชมรมวิชาชีพช่างเชื่อม)
9 2/2555 โครงการส่งเสริมกิจกรรมลูกเสือ(ชมรมวิชาชีพช่างเชื่อม)
3.หน้าที่พิเศษ
ตาราง แสดงการปฏิบัติหน้าที่พิเศษ
ลำดับที่ ปีการศึกษา หน้าที่พิเศษ เอกสารอ้างอิง
1 1/2555 เจ้าหน้าที่งานวัดผล คำสั่งที่
2 2/2555 เจ้าหน้าที่งานวัดผล คำสั่งที่ 707/๒๕๕๕


การดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ของมาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ.2555
มาตรฐานที่ 2 ด้านหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 ระดับคุณภาพในการใช้และพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะรายวิชาที่สอดคล้องกับความต้องการของสถานประกอบการ หรือประชาคมอาเซียน
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการนำหลักสูตรฐานสมรรถนะไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดีมาก

ตัวบ่งชี้ที่ 2.2 ระดับคุณภาพในการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้รายวิชา
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการจัดทำแผนการเรียนรู้รายวิชา ด้วยเทคนิควิธีการสอนที่หลากหลาย มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพและบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดีมาก

ตัวบ่งชี้ที่ 2.3 ระดับคุณภาพในการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
1. มีการดำเนินการจัดการเรียนการสอนที่มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพ และบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะที่พึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการดำเนินการจัดการเรียนการสอนที่มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพ และบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะที่พึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา

2. มีการดำเนินการใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการจัดการเรียนการสอน
ตาราง แสดงการดำเนินการใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการจัดการเรียนการสอน
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา สื่อการเรียนการสอน
เอกสาร ตำราเรียน แผ่นใส Power point E-Leaning E-Book CAI โมเดล สไลด์ ของจริง อื่นๆ

3. มีการดำเนินการจัดทำบันทึกหลังการสอน
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการดำเนินการจัดทำบันทึกหลังการสอน
ลำดับที่ รหัสวิชา ชื่อวิชา

4.มีการจัดทำวิจัยในชั้นเรียน เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนการสอน
ตาราง แสดงชื่องานวิจัยในชั้นเรียน เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนการสอน
ลำดับที่ ชื่องานวิจัย เกี่ยวกับวิชา
1 ศึกษาพฤติกรรมการเรียน (2100-1005)
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดีมาก



ตัวบ่งชี้ที่ 2.4 ระดับคุณภาพในการวัดและประเมินผลการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการวัดและประเมินผลการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
ลำดับที่ รายการ จำนวนวิชา
มี ไม่มี
1 แจ้งหลักเกณฑ์และวิธีการวัดและประเมินผู้ ให้ผู้เรียนทราบก่อน การจัดการเรียนการสอน 15 0
2 การวัดและประเมินผลตามแผนการจัดการเรียนรู้ 15 0
3 ใช้วิธีการวัดและประเมินผลที่หลากหลาย 15 0
4 ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการวัดและประเมินผลของครูผู้สอน 15 0
5 นำผลจากการวัดและประเมินผลไปใช้ในการพัฒนาสมรรถนะผู้เรียน 15 0
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดีมาก


มาตรฐานที่ 3 ด้านการบริหารจัดการอาชีวศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 3.7 ระดับคุณภาพการจัดระบบดูแลผู้เรียน
ตาราง แสดงระดับคุณภาพการจัดระบบดูแลผู้เรียน
ลำดับที่ รายการ จำนวน
1 ร่วมมือในการปฐมนิเทศผู้เรียน 15  ครั้ง
2 การพบผู้เรียน 36  ครั้ง
3 การประสานงานกับผู้ปกครองเพื่อร่วมกันดูแลผู้เรียน 4  ครั้ง
4 การดูแลผู้เรียนกลุ่มเสี่ยง และส่งเสริมผู้เรียนปัญญาเลิศ 4  ครั้ง
5 แผนงาน โครงการ และส่งเสริมสนับสนุนทุนการศึกษาแก่ผู้เรียน 104  คน
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดีมาก


ตัวบ่งชี้ที่ 3.10 ระดับคุณภาพในการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
ตารางที่ 1 แสดงการฝึกอบรมด้านวิชาการหรือวิชาชีพ
ลำดับที่ เรื่อง วันที่ สถานที่/หน่วยงาน จำนวนวัน
1 อบรมโครงการเสริมศักยภาพครูบูรณาการเศรษฐกิจพอเพียงสู่การจัดการเรียนรู้ 2013-03-20 - 2013-03-20 วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 1
2 อบรมโครงการ “ การพัฒนาการทำวิจัยในชั้นเรียนโดยใช้กระบวนการจัดการความรู้ ” 2013-03-18 - 2013-03-18 วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 1

ตารางที่ 2 แสดงการได้รับทุนการศึกษา ทุนวิจัย หรืองานสร้างสรรค์จากหน่วยงานทั้งภายในและภายนอก ดังนี้
ลำดับที่ ชื่อทุน จากหน่วยงาน
--ไม่มีข้อมูล--

ตารางที่ 3 แสดงการเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนครู และบุคลากรทางการศึกษากับสถานศึกษาอื่น หรือหน่วยงานองค์กรภายนอกตรงกับสาขาวิชาชีพ
ลำดับที่ โครงการ
--ไม่มีข้อมูล--

ตารางที่ 4 แสดงการได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่เหมาะสม
ลำดับที่ ด้านสุขภาวะ กิจกรรม
1 ทางกาย กีฬาสีภายใน

ตารางที่ 5 แสดงการได้รับประกาศเกียรติคุณ ยกย่องด้านวิชาการหรือวิชาชีพหรือจรรยาบรรณวิชาชีพ จากหน่วยงานหรือองค์กรภายนอก
ลำดับที่ ชื่อทุน จากหน่วยงาน
1 ร่วมก่อสร้างบ้านรวมนำใจ สภากาชาดไทย
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดีมาก



มาตรฐานที่ 5 ด้านนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัย
ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ระดับคุณภาพในการบริหารจัดการนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัยของครู
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการบริหารจัดการนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัยของครู
ลำดับที่ ชื่อผลงาน ช่องทางเผยแพร่ รางวัล/การนำไปใช้ประโยชน์
สถานศึกษา ชุมชุน/จังหวัด ภาค ชาติ สถานศึกษา ชุมชุน/จังหวัด ภาค ชาติ
1 เครื่องทดสอบดูประกายไฟเหล็ก              
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


มาตรฐานที่ 6 ด้านการปลูกฝังจิตสำนึกและเสริมสร้างความเป็นพลเมืองไทยและพลโลก
ตัวบ่งชี้ที่ 6.1 ระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการรักชาติ เทิดทูนพระมาหากษัตริย์ ส่งเสริม การปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และทำนุบำรุง ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการรักชาติ เทิดทูนพระมาหากษัตริย์ ส่งเสริม การปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และทำนุบำรุง ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
1 1/2555 โครงการส่งเสริมพิธีสำคัญทางศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรมไทย(คณะกรรมการบริหาร อ.ช.ท.)
2 1/2555 โครงการวันแม่แห่งชาติ(คณะกรรมการดำเนินงาน อ.ช.ท. , อธท. อคท.)
3 1/2555 โครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม(คณะกรรมการดำเนินงาน อ.ช.ท. , อธท. อคท.)
4 1/2555 โครงการส่งเสริมและอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย (คณะกรรมการดำเนินงาน อ.ช.ท. , อธท. อคท.)
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


ตัวบ่งชี้ที่ 6.2 ระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
1 1/2555 โครงการค่ายอาสาพัฒนา(ชมรมวิชาชีพช่างเชื่อม)
2 1/2555 โครงการส่งเสริมการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ชมรมวิชาชีพช่างเชื่อม)
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  พอใช้


ตัวบ่งชี้ที่ 6.3 ระดับคุณภาพในการส่งเสริมด้านกีฬาและนันทนาการ
ตาราง ระดับคุณภาพในการส่งเสริมด้านกีฬาและนันทนาการ
ลำดับที่ ปีการศึกษา กิจกรรม
1 1/2555 โครงการลานกีฬาเสริมสุขภาพต้านภัยยาเสพติด(คณะกรรมการบริหาร อ.ช.ท.)
2 1/2555 โครงการกีฬาและนันทนาการ(คณะกรรมการดำเนินงาน อ.ช.ท. , อธท. อคท.)
3 1/2555 โรงเรียนสีขาว ลานกีฬาต้านภัยยาเสพติด(คณะกรรมการดำเนินงาน อ.ช.ท. , อธท. อคท.)
4 2/2555 โครงการกีฬาสี(คณะกรรมการดำเนินงาน อ.ช.ท. , อธท. อคท.)
5 2/2555 โครงการกีฬาสี(ชมรมวิชาชีพช่างเชื่อม)
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


มาตรฐานที่ 7 ด้านการประกันคุณภาพการศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 7.1 ระดับคุณภาพในระบบการประกันคุณภาพภายใน การดำเนินการจัดทำระบบประกันคุณภาพระดับบุคคล
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในระบบการประกันคุณภาพภายใน การดำเนินการจัดทำระบบประกันคุณภาพระดับบุคคล
 การมีส่วนร่วมในการกำหนดมาตรฐานการศึกษาและจัดทำแผนพัฒนา
 มีการดำเนินงานตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษา
 มีส่วนร่วมในการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
 มีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ  ดี


ตัวบ่งชี้ที่ 7.2 ระดับคุณภาพในการดำเนินงานตามมาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ.2555
เกณฑ์การตัดสิน คะแนน 4.50 - 5.00 ประเมินผลอยู่ในระดับ ดีมาก
  คะแนน 3.50 - 4.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ ดี
  คะแนน 2.50 - 3.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ พอใช้
  คะแนน 1.50 - 2.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ ต้องปรับปรุง
  คะแนน 1.00 -1.49 ประเมินผลอยู่ในระดับ ต้องปรับปรุงเร่งด่วน
ผลการประเมินเฉลี่ยโดยรวม  49/11 = 4.45   อยู่ในระดับ ดี



 ลงชื่อ................................
(...มานพ   จันทรา...)
ตำแหน่ง..ครู...ชำนาญการพิเศษ...