ข้อมูลทั่วไป
ชื่อ นายปรัชญา นามสกุลโพธี
ตำแหน่ง
ครู วิทยะฐานะ
ชำนาญการพิเศษ
อายุ 30 ปี ปฏิบัติราชการเป็นเวลานาน ปี
ครูอัตราจ้าง แผนกวิชาช่างยนต์
หน้าที่รับผิดชอบ
1 เจ้าหน้าที่ งานประชาสัมพันธ์
ประวัติการศึกษา
ปริญญาตรีหรือเทียบเท่า หลักสูตร 2 ปี | คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สาขาเทคโนโลยีเคื่องกล |
|
|
รหัสครูไม่มี ข้อมูลการสอนไม่มา
กรุณาใส่รหัสครูผู้สอน
หรือเลือกที่นี่
2.ด้านงานกิจกรรม |
ตารางที่ แสดงการเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ลำดับที่ |
ปีการศึกษา |
กิจกรรม |
1 |
1/2555 |
โครงการปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่(คณะกรรมการดำเนินงาน อ.ช.ท. , อธท. อคท.) |
2 |
1/2555 |
โครงการประกวดวงดนตรี(ชมรมวิชาชีพช่างยนต์) |
3 |
1/2555 |
โครงการเยาวชนคนดีศรีอาชีวะ (คุณลักษณะที่ 7) การมีวินัยจราจร(ชมรมวิชาชีพช่างยนต์) |
4 |
1/2555 |
โครงการน้อมใจคารวะวันไหว้ครู(ชมรมวิชาชีพช่างยนต์) |
5 |
1/2555 |
โครงการศึกษาดูงานระหว่างหน่วย(ชมรมวิชาชีพช่างยนต์) |
6 |
1/2555 |
โครงการแข่งขันทักษะวิชาชีพช่างยนต์(ชมรมวิชาชีพช่างยนต์) |
3.หน้าที่พิเศษ
|
ตาราง แสดงการปฏิบัติหน้าที่พิเศษ
ลำดับที่ |
ปีการศึกษา |
หน้าที่พิเศษ |
เอกสารอ้างอิง |
1 |
1/2555 |
เจ้าหน้าที่งานประชาสัมพันธ์ |
คำสั่งวิทยาลัยเทคนิคชัยนาท |
2 |
2/2555 |
เจ้าหน้าที่งานประชาสัมพันธ์ |
คำสั่งวิทยาลัยเทคนิคชัยนาท |
|
การดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ของมาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ.2555 |
มาตรฐานที่ 2 ด้านหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษา |
ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 ระดับคุณภาพในการใช้และพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะรายวิชาที่สอดคล้องกับความต้องการของสถานประกอบการ หรือประชาคมอาเซียน
|
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการนำหลักสูตรฐานสมรรถนะไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน
ลำดับที่ |
รหัสวิชา |
ชื่อวิชา |
|
|
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ ดี
ตัวบ่งชี้ที่ 2.2 ระดับคุณภาพในการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้รายวิชา
|
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการจัดทำแผนการเรียนรู้รายวิชา ด้วยเทคนิควิธีการสอนที่หลากหลาย มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพและบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ลำดับที่ |
รหัสวิชา |
ชื่อวิชา |
|
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ ดี
ตัวบ่งชี้ที่ 2.3 ระดับคุณภาพในการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
1. มีการดำเนินการจัดการเรียนการสอนที่มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพ และบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะที่พึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
|
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการดำเนินการจัดการเรียนการสอนที่มุ้งเน้นสมรรถนะอาชีพ และบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะที่พึงประสงค์ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ลำดับที่ |
รหัสวิชา |
ชื่อวิชา |
2. มีการดำเนินการใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการจัดการเรียนการสอน
|
ตาราง แสดงการดำเนินการใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการจัดการเรียนการสอน
ลำดับที่ |
รหัสวิชา |
ชื่อวิชา |
สื่อการเรียนการสอน |
เอกสาร ตำราเรียน |
แผ่นใส |
Power point |
E-Leaning |
E-Book |
CAI |
โมเดล |
สไลด์ |
ของจริง |
อื่นๆ |
|
|
3. มีการดำเนินการจัดทำบันทึกหลังการสอน
|
ตาราง แสดงรายวิชาที่มีการดำเนินการจัดทำบันทึกหลังการสอน
ลำดับที่ |
รหัสวิชา |
ชื่อวิชา |
4.มีการจัดทำวิจัยในชั้นเรียน เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนการสอน
ตาราง แสดงชื่องานวิจัยในชั้นเรียน เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนการสอน
ลำดับที่ |
ชื่องานวิจัย |
เกี่ยวกับวิชา |
1 |
การศึกษาพฤติกรรมการไม่ส่งงานครูผู้สอน |
(2101-2101) |
|
|
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ ดี
ตัวบ่งชี้ที่ 2.4 ระดับคุณภาพในการวัดและประเมินผลการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
|
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการวัดและประเมินผลการจัดการเรียนการสอนรายวิชา
ลำดับที่ |
รายการ |
จำนวนวิชา |
มี |
ไม่มี |
1 |
แจ้งหลักเกณฑ์และวิธีการวัดและประเมินผู้ ให้ผู้เรียนทราบก่อน การจัดการเรียนการสอน |
9 |
0 |
2 |
การวัดและประเมินผลตามแผนการจัดการเรียนรู้ |
9 |
0 |
3 |
ใช้วิธีการวัดและประเมินผลที่หลากหลาย |
9 |
0 |
4 |
ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการวัดและประเมินผลของครูผู้สอน |
9 |
0 |
5 |
นำผลจากการวัดและประเมินผลไปใช้ในการพัฒนาสมรรถนะผู้เรียน |
9 |
0 |
|
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ ดี
มาตรฐานที่ 3 ด้านการบริหารจัดการอาชีวศึกษา |
ตัวบ่งชี้ที่ 3.7 ระดับคุณภาพการจัดระบบดูแลผู้เรียน
|
ตาราง แสดงระดับคุณภาพการจัดระบบดูแลผู้เรียน
ลำดับที่ |
รายการ |
จำนวน |
1 |
ร่วมมือในการปฐมนิเทศผู้เรียน |
2 ครั้ง
|
2 |
การพบผู้เรียน |
34 ครั้ง
|
3 |
การประสานงานกับผู้ปกครองเพื่อร่วมกันดูแลผู้เรียน |
4 ครั้ง
|
4 |
การดูแลผู้เรียนกลุ่มเสี่ยง และส่งเสริมผู้เรียนปัญญาเลิศ |
34 ครั้ง
|
5 |
แผนงาน โครงการ และส่งเสริมสนับสนุนทุนการศึกษาแก่ผู้เรียน |
1 คน
|
|
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ ดี
ตัวบ่งชี้ที่ 3.10 ระดับคุณภาพในการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
|
ตารางที่ 1 แสดงการฝึกอบรมด้านวิชาการหรือวิชาชีพ
ลำดับที่ |
เรื่อง |
วันที่ |
สถานที่/หน่วยงาน |
จำนวนวัน |
1 |
อบรมโครงการ การพัฒนาการทำวิจัยในชั้นเรียนโดยใช้กระบวนการจัดการความรู้ |
2012-12-01 - 2012-12-01 |
วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท |
1 |
2 |
อบรมโครงการ “การพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาเพื่อเตรียมความพร้อมรองรับสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนปี2558” |
2012-11-27 - 2012-11-27 |
วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท |
1 |
3 |
อบรมโครงการ การพัฒนาการทำวิจัยในชั้นเรียนโดยใช้กระบวนการจัดการความรู้ |
2012-11-17 - 2012-11-17 |
วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท |
1 |
4 |
อบรมโครงการ “ อบรมเชิงปฏิบัติการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ.๒๕๕๕ ” |
2012-10-15 - 2012-10-15 |
วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท |
1 |
5 |
อบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการพัฒนาทักษะครูปกครอง ครูที่ปรึกษา ครูแนะแนวในการป้องกันช่วยเหลือนักเรียนนักศึกษาในการปรับพฤติกรรมเบี่ยงเบน |
2012-07-13 - 2012-07-13 |
วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท |
1 |
6 |
อบรมโครงการเสริมศักยภาพครูบูรณาการเศรษฐกิจพอเพียงสู่การจัดการเรียนรู้ |
2013-03-20 - 2013-03-20 |
วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท |
1 |
7 |
อบรมโครงการ การพัฒนาการทำวิจัยในชั้นเรียนโดยใช้กระบวนการจัดการความรู้ |
2013-03-18 - 2013-03-18 |
วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท |
1 |
ตารางที่ 2 แสดงการได้รับทุนการศึกษา ทุนวิจัย หรืองานสร้างสรรค์จากหน่วยงานทั้งภายในและภายนอก ดังนี้
|
ลำดับที่ |
ชื่อทุน |
จากหน่วยงาน |
--ไม่มีข้อมูล-- |
|
ตารางที่ 3 แสดงการเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนครู และบุคลากรทางการศึกษากับสถานศึกษาอื่น หรือหน่วยงานองค์กรภายนอกตรงกับสาขาวิชาชีพ |
ลำดับที่ |
โครงการ |
1 |
โครงการอบรมให้ความรู้ก่อนเข้าร่วมโครงการตรวจรถก่อนใช้ปลอดภัยแน่นอน |
|
ตารางที่ 4 แสดงการได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่เหมาะสม |
ลำดับที่ |
ด้านสุขภาวะ |
กิจกรรม |
1 |
ทางกาย |
โครงการอบรมคุณธรรมและจริยธรรม |
|
ตารางที่ 5 แสดงการได้รับประกาศเกียรติคุณ ยกย่องด้านวิชาการหรือวิชาชีพหรือจรรยาบรรณวิชาชีพ จากหน่วยงานหรือองค์กรภายนอก
|
ลำดับที่ |
ชื่อทุน |
จากหน่วยงาน |
1 |
คณะกรรมการตัดสินการประกวดวงดนตรีและนักร้อง |
จังหวัดชัยนาท |
|
|
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ ดี
มาตรฐานที่ 5 ด้านนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัย |
ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ระดับคุณภาพในการบริหารจัดการนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัยของครู
|
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการบริหารจัดการนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัยของครู
ลำดับที่ |
ชื่อผลงาน |
ช่องทางเผยแพร่ |
รางวัล/การนำไปใช้ประโยชน์ |
สถานศึกษา |
ชุมชุน/จังหวัด |
ภาค |
ชาติ |
สถานศึกษา |
ชุมชุน/จังหวัด |
ภาค |
ชาติ |
1 |
เครื่องเตือนภัยการหลับใน |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ ดี
มาตรฐานที่ 6 ด้านการปลูกฝังจิตสำนึกและเสริมสร้างความเป็นพลเมืองไทยและพลโลก
|
ตัวบ่งชี้ที่ 6.1 ระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการรักชาติ เทิดทูนพระมาหากษัตริย์ ส่งเสริม
การปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และทำนุบำรุง ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม
|
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการรักชาติ เทิดทูนพระมาหากษัตริย์ ส่งเสริม
การปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และทำนุบำรุง ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม
ลำดับที่ |
ปีการศึกษา |
กิจกรรม |
1 |
1/2555 |
โครงการปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่(คณะกรรมการดำเนินงาน อ.ช.ท. , อธท. อคท.) |
2 |
1/2555 |
โครงการน้อมใจคารวะวันไหว้ครู(คณะกรรมการดำเนินงาน อ.ช.ท. , อธท. อคท.) |
3 |
1/2555 |
โครงการวันแม่แห่งชาติ(คณะกรรมการดำเนินงาน อ.ช.ท. , อธท. อคท.) |
4 |
1/2555 |
โครงการประกวดวงดนตรี(ชมรมวิชาชีพช่างยนต์) |
5 |
1/2555 |
โครงการเยาวชนคนดีศรีอาชีวะ (คุณลักษณะที่ 7) การมีวินัยจราจร(ชมรมวิชาชีพช่างยนต์) |
6 |
1/2555 |
โครงการอบรมวิชาชีพช่างยนต์(ชมรมวิชาชีพช่างยนต์) |
7 |
1/2555 |
โครงการแข่งขันทักษะวิชาชีพช่างยนต์(ชมรมวิชาชีพช่างยนต์) |
|
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ ดี
ตัวบ่งชี้ที่ 6.2 ระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
|
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
ลำดับที่ |
ปีการศึกษา |
กิจกรรม |
1 |
1/2555 |
โครงการเยาวชนคนดีศรีอาชีวะ (คุณลักษณะที่ 7) การมีวินัยจราจร(ชมรมวิชาชีพช่างยนต์) |
|
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ ดี
ตัวบ่งชี้ที่ 6.3 ระดับคุณภาพในการส่งเสริมด้านกีฬาและนันทนาการ
|
ตาราง ระดับคุณภาพในการส่งเสริมด้านกีฬาและนันทนาการ
ลำดับที่ |
ปีการศึกษา |
กิจกรรม |
1 |
1/2555 |
โครงการลานกีฬาเสริมสุขภาพต้านภัยยาเสพติด(คณะกรรมการบริหาร อ.ช.ท.) |
2 |
1/2555 |
โครงการประกวดวงดนตรี(ชมรมวิชาชีพช่างยนต์) |
|
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ ดี
มาตรฐานที่ 7 ด้านการประกันคุณภาพการศึกษา |
ตัวบ่งชี้ที่ 7.1 ระดับคุณภาพในระบบการประกันคุณภาพภายใน การดำเนินการจัดทำระบบประกันคุณภาพระดับบุคคล
|
ตาราง แสดงระดับคุณภาพในระบบการประกันคุณภาพภายใน การดำเนินการจัดทำระบบประกันคุณภาพระดับบุคคล
|
ผลการประเมิน อยู่ในระดับ ดี
|
ตัวบ่งชี้ที่ 7.2 ระดับคุณภาพในการดำเนินงานตามมาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ.2555
|
เกณฑ์การตัดสิน |
คะแนน |
4.50 - 5.00 |
ประเมินผลอยู่ในระดับ ดีมาก |
|
คะแนน |
3.50 - 4.49 |
ประเมินผลอยู่ในระดับ ดี |
|
คะแนน |
2.50 - 3.49 |
ประเมินผลอยู่ในระดับ พอใช้ |
|
คะแนน |
1.50 - 2.49 |
ประเมินผลอยู่ในระดับ ต้องปรับปรุง |
|
คะแนน |
1.00 -1.49 |
ประเมินผลอยู่ในระดับ ต้องปรับปรุงเร่งด่วน |
ผลการประเมินเฉลี่ยโดยรวม 44/11 = 4.00 อยู่ในระดับ ดี
|
|
| ลงชื่อ................................
(...นายปรัชญา โพธี...)
ตำแหน่ง..ครู...ชำนาญการพิเศษ... |
|